14 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแอตแลนต้า
เข้าชม : 58

14 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแอตแลนต้า  
 

           สำหรับใครที่อยากจะตามติด ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand 2019 เก็บตัวที่เมืองแอตแลนต้า เราเลยจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่จะให้คุณได้รู้สึกเหมือนตัวคุณเองคือคนเมืองแอตแลนต้า

1.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจีย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจีย

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำในแอตแลนตากับเด็ก ๆ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในจอร์เจียมีชีวิตทางทะเลที่หลากหลายรวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจและมีการโต้ตอบสำหรับผู้มาเยือน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีแหล่งน้ำมากกว่า 100,000 ชนิดรวมถึงปลาฉลามวาฬที่ใหญ่ที่สุดในทะเล คุณสามารถดูจระเข้ albino ที่หายากและดูเป็นเทรนเนอร์มีปฏิสัมพันธ์กับสิงโตทะเลแคลิฟอร์เนีย หนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ซ้ำกันที่นำเสนอโดยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจียเป็นโอกาสที่จะดำน้ำหรือดำน้ำตื้นในถังกับปลาฉลาม หากต้องการเข้าร่วมโปรแกรมดำน้ำผู้เข้าชมจะต้องได้รับการรับรอง SCUBA diving สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้เปียกพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำยังมีอุโมงค์อะคริลิกเพื่อเดินผ่านและดูว่ายน้ำปลาทุกด้าน

2.สวนพฤกษศาสตร์แอตแลนตา

สวนพฤกษศาสตร์แอตแลนตา

สวนพฤกษศาสตร์ในแอตแลนตามีพื้นที่ที่น่ารักพร้อมสวนสวย ๆ มากมายรวมทั้งเตียงดอกไม้ที่เป็นทางการและต้นไม้ตระหง่านที่กรอบภูมิทัศน์เมือง Midtown Atlanta สวนพฤกษศาสตร์เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมตลอดทั้งปีโดยมีสิ่งที่บานอยู่เสมอ ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งกับการจลาจลของสี ไฮไลท์ ได้แก่ Orchid Display House ใน Fuqua Orchid Center สวนฤดูหนาวสวนญี่ปุ่น Garden Conservation Garden และ Desert House สองของพิเศษที่สำคัญคือสวนกุหลาบและ hydrangeas ซึ่งแต่ละคอลเลกชันที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกเฉียงใต้

บริเวณสวนพิเศษได้รับการออกแบบสำหรับเด็กและมีทางเดินริมทะเลยกระดับทำให้ผู้เข้าชมสามารถมองเห็นทิวต้นของต้นไม้ลงไปในป่าได้ สิ่งที่คุณเห็นจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปีที่คุณไปแม้ว่าสวนในร่มจะสวยงามตลอดเวลาในทุกๆปี

3.ศูนย์สิทธิพลเมืองและสิทธิมนุษยชน

ศูนย์สิทธิพลเมืองและสิทธิมนุษยชน ภาพถ่ายลิขสิทธิ์: Stillman Rogers Photography

สถานที่ของแอตแลนตาในขบวนการสิทธิของพลเมืองอเมริกันในทศวรรษที่ 1950 และ 1960 ถูกทำเครื่องหมายด้วยศูนย์การตีความ / พิพิธภัณฑ์ที่สวยงามซึ่งทำให้การต่อสู้มหากาพย์ครั้งนี้กลายเป็นขบวนการสิทธิมนุษยชนทั่วโลกมากขึ้น ศูนย์สิทธิมนุษยชนและสิทธิมนุษยชนสำรวจประวัติความเป็นมาของกฎหมายของ Jim Crow ด้วยการแถลงข่าวภาพยนตร์สุนทรพจน์ภาพถ่ายวิดีโอบัญชีส่วนบุคคลและประสบการณ์เชิงโต้ตอบที่ทำให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมในการต่อสู้ ภาพและเรื่องราวของการทำงานของพวกเขาให้เกียรติชายและหญิงที่สูญเสียชีวิตของพวกเขาในการต่อสู้

แกลเลอรีขบวนการสิทธิมนุษยชนนำเรื่องนี้ไปสู่ภาพกว้างขึ้นของสิทธิมนุษยชนทั่วโลก: การแบ่งแยกสีผิวในแอฟริกาใต้สิทธิสตรีสิทธิของเด็กและคนอื่น ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาเยือนคิดถึงสิทธิของมนุษย์ทุกแห่ง

4.อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Martin Luther King Jr

อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Martin Luther King Jr Ken Lund 

ตึก Auburn Avenue สองช่วงตึกได้รับการคุ้มครองในฐานะสถานที่ทางประวัติศาสตร์แห่งชาติ พวกเขารวมถึงบ้านเกิดของสิทธิพลรณรงค์มาร์ตินลูเทอร์คิงจูเนียร์ที่ 501 Auburn Avenue ซึ่งเป็นวันที่ 1895 และโบสถ์แบบติสม์เอลเบนเซ่อที่ 407-413 Auburn Avenue ซึ่งเขาและพ่อของเขาเป็นรัฐมนตรี ที่อยู่ติดกันทันทีใน Freedom Hall Complex เป็นหลุมฝังศพของเขา ระหว่างบ้านเกิดของเขากับโบสถ์แบบติสม์เอ็บเบนเนซเซอร์คือสถานีดับเพลิงหมายเลข 6 ซึ่งมีบทบาทในชีวิตของเพื่อนบ้านและอาสาสมัครเล่าเรื่องราวชีวิตที่นี่เมื่อพระมหากษัตริย์โตขึ้น Martin Luther King Jr. ศูนย์การเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ไม่รุนแรงยังอยู่ในบริเวณนี้

5.เดอะฟ็อกซ์เธียเตอร์

The Fox Theatre Broadway Tour 

โรงละคร Fox Theatre ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1920 ในฐานะวิหารมัสยิด Yaarab Temple ด้วยการออกแบบแนวอาหรับที่หรูหรามาก มีประวัติอันยาวนานมีปัญหาในช่วง Great Depression แต่เป็นอาคารสถานที่สำคัญที่น่าสนใจนับตั้งแต่การก่อสร้าง มันเป็นรายการที่บันทึกประวัติศาสตร์แห่งชาติ การตกแต่งภายในของโรงละครได้รับการบูรณะอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในความพยายามที่จะรักษาความสง่างามดั้งเดิมรวมทั้งการซ่อมแซมและฟื้นฟูเฟอร์นิเจอร์เพื่อรักษารูปลักษณ์ของปี 1929

การแสดงที่ฟ็อกซ์ประกอบด้วยตัวเลือกความบันเทิงที่หลากหลายเช่น operas, ballet, rock concerts และภาพยนตร์ซึ่งมีการแสดงหลายร้อยครั้งในแต่ละปี นอกจากโรงละครแล้วยังมีห้องบอลรูมสองห้อง ได้แก่ ห้องบอลรูมอียิปต์และ Grand Salon ทั้งสองได้รับการบูรณะอย่างสวยงามและพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษ

6.Piedmont Park

สวน Piedmont

ตั้งอยู่เพียงระยะทางสั้น ๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของตัวเมืองแอตแลนตา Piedmont Park เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในเขตเมืองหลวงของแอตแลนตา บริเวณเป็นที่ตั้งของ การรบที่ Peachtree Creek ในช่วงสงครามกลางเมือง นอกเหนือจากการเดินเล่นและวิ่งวนไปยังสวนสาธารณะมีสวนสาธารณะสำหรับสุนัขสวนสวยสนามกีฬาทะเลสาบพร้อมสะพานตกปลาสนามเด็กเล่นสระว่ายน้ำที่ Piedmont Park Aquatic Center, และแผ่นสาดสำหรับเด็กที่ Legacy Fountain เกษตรกรและช่างฝีมือท้องถิ่นรวบรวมในวันเสาร์ที่ ตลาดสีเขียวซึ่งคุณอาจพบทุกสิ่งทุกอย่างจากลูกพีชสดสบู่ที่ทำด้วยมือและเนื้อสัตว์ที่รมควันไปจนถึงบิสกิตแพนเค้กไอริชชีสแกะและนมแกะคาราเมล มองหาการสาธิตพ่อครัวทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเที่ยงวัน

ในเช้าวันเสาร์ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤศจิกายนเวลา 11.00 น. คุณสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของอุทยานได้ฟรี ไกด์ทัวร์เดินและในวันเสาร์แรกของทุกเดือนหุ้นส่วน Piedmont Park Conservancy กับ Atlanta Audubon Society for เดินนก ที่สำรวจแหล่งที่อยู่อาศัยต่างๆของอุทยาน สวนสาธารณะยังเป็นเจ้าภาพจัดงานต่างๆจากความบันเทิงทางดนตรีไปจนถึงโปรแกรมการออกกำลังกาย

7.ศูนย์ประวัติศาสตร์แอตแลนตา

ศูนย์ประวัติศาสตร์แอตแลนตา thomasawolff 

ศูนย์ประวัติศาสตร์แอตแลนตาเป็นศูนย์รวมขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แอตแลนตาพิพิธภัณฑ์กีฬาโอลิมปิก Centennial Swan House ฟาร์มสมิ ธ แฟมิลี่และคีนันรีเสิร์ชเซ็นเตอร์พร้อมสวนอันเก่าแก่หลายแห่ง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์มีการจัดนิทรรศการที่เปลี่ยนแปลงไปและจัดเก็บถาวรด้วยหัวข้อต่าง ๆ เช่นสงครามกลางเมืองอเมริกาศิลปะพื้นบ้านของภาคใต้และการจัดแสดงนิทรรศการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของแอตแลนตา

บ้านที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มีช่วงอายุจากยุค 1860 ถึงปี ค.ศ. 1920 และนำเสนอภาพชีวิตในช่วงเวลาเหล่านี้ บ้าน Margaret Mitchell มีพาร์ทเมนท์ที่มิตเชลล์เขียนไว้ หายไปกับสายลม. ทัวร์นำเที่ยวรวมถึงห้องพักนี้เช่นเดียวกับภาพยนตร์สั้นและนิทรรศการเกี่ยวกับ Margaret Mitchell

หกสวนประวัติศาสตร์รวมทั้งพื้นที่ธรรมชาติและสวนอย่างเป็นทางการ สวน Frank A. Smith Rhododendron Garden เป็นที่ดีที่สุดในฤดูใบไม้ผลิเมื่อ Rhododendrons และ Azaleas อยู่ในบาน นอกจากนี้ผู้เข้าชมยังสามารถชมสวนสไตล์ Terry's Smith ที่สวน Tullie Smith ได้

8.สุสานโอกแลนด์

สุสานโอกแลนด์

ประวัติศาสตร์โอกแลนด์สุสานในแอตแลนตาเริ่มเป็นหกเอเคอร์ในปี ค.ศ. 1850 มันถูกออกแบบเดิมเป็นสุสานสวน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของสงครามกลางเมืองเว็บไซต์เริ่มขึ้นรองรับผู้ที่ถูกสังหารในสนามรบ ในที่สุดสุสานมาถึงล้อมรอบ 88 เอเคอร์ ในปี 1884 สุสานหยุดการขายที่ดิน ในที่สุดสุสานแห่งนี้น่ารักก็ทรุดลงไปในสภาพทรุดโทรมเนื่องจากพล็อตพล็อตย้ายออกไปหรือเสียชีวิต ในปี พ.ศ. 2519 สุสานโอคแลนด์ได้รับการประกาศให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชาติและได้จัดตั้งมูลนิธิโอคแลนด์ประวัติศาสตร์ขึ้น ร่วมกับเมืององค์กรได้ดำเนินการมากเพื่อรักษาสุสาน วันนี้ได้รับการเลื่อนยศเป็นสุสานประวัติศาสตร์และสวนที่มีสวนประติมากรรมและสัตว์ป่า แม้จะมี Visitor Center และ Museum Shop ก็ตาม

9.พิพิธภัณฑ์ศิลปะสูง (High Museum of Art)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสูง

ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก Richard Meier และขยายด้วยอาคารใหม่สามแห่งที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน Renzo Piano พิพิธภัณฑ์ศิลปะสูง (High Museum of Art) มีทั้งสถาปัตยกรรมและงานศิลป์ที่โดดเด่นตั้งแต่ยุคเรเนสซองจนถึงปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นผลงานของนักประพันธ์ชาวฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 19 และการสะสมศิลปะศิลปะอเมริกันในศตวรรษที่ 19 และศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้ยังมีภาพวาดและศิลปะการตกแต่งของยุโรปมากมายรวมถึงศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยการถ่ายภาพและศิลปะแอฟริกัน พิพิธภัณฑ์เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ศิลปะ Robert W. Woodruff Arts Center และเป็นเจ้าภาพจัดงานภาพยนตร์ประจำปีที่มีภาพยนตร์ต่างประเทศอิสระและคลาสสิก

10.โลกของ Coca-Cola

โลกของโคคา - โคล่าบ๊อบบราวน์

ในปีพศ. 2429 นักเคมีชื่อดรจอห์นเพมเบอร์ตันได้คิดค้นน้ำเชื่อมที่ออกแบบมาเพื่อบรรเทาอาการปวดหัว เพื่อนของเขาผสมของเหลวเหนียวกับน้ำและกรดคาร์บอนิกและผลของการผสมเร็ว ๆ นี้กลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากที่สุดในโลก โลกของ Coca-Cola แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และความคืบหน้าของเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงระดับโลกในรูปแบบที่สนุกสนานที่จะช่วยทุกเพศทุกวัย

11.ศูนย์ศิลปะการแสดงหุ่นกระบอก

ศูนย์ศิลปะการพรรณนา moria 

ศูนย์ศิลปะการแสดงหุ่นกระบอกเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีการรวบรวมหุ่นขนาดใหญ่จากทั่วโลก บางส่วนของการแสดงรวมหุ่นมือของจีนและหุ่นกระบอกแอฟริกัน การจัดแสดงอื่น ๆ มีโปสเตอร์วิดีโอและภาพเกี่ยวกับหุ่นเชิดศูนย์มีการผลิตภาพยนตร์หลากหลายรูปแบบจากการแสดงของ Family Series ไปจนถึงการแสดงของ New Directions Series ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ชมที่เป็นวัยรุ่นและผู้ใหญ่และมุ่งเน้นไปที่ธีมที่ซับซ้อนมากขึ้น

12.พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ Fernbank

Fernbank พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ hyku 

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติของ Fernbank เปิดตัวในปีพ. ศ. 2535 แสดงถึงธรรมชาติและสภาพแวดล้อมของรัฐจอร์เจียตลอดจนปรากฏการณ์ทางเทคนิคและวิทยาศาสตร์ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ บางส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการที่สะดุดตาที่สุดที่พิพิธภัณฑ์เป็นรูปปั้นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ที่ทางเข้าและโครงกระดูกไดโนเสาร์ใน Great Hall บางทีความบันเทิงมากขึ้นคือการแสดงผลเชิงโต้ตอบของ "Sensing Nature" มีการจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ธรรมชาติของภูมิทัศน์ในท้องถิ่นและวัฒนธรรมจากส่วนอื่น ๆ ของโลก แม้พื้นจะได้รับความสนใจทำจากหินปูนกระเบื้องที่มีฟอสซิลฝังอยู่ หอศิลป์ขนาดใหญ่ได้ทุ่มเทให้กับการจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราวและการเดินทางและโรงละคร IMAX แสดงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ

13.พิพิธภัณฑ์ Michael C. Carlos

พิพิธภัณฑ์ Michael C. Carlos Monika & Tim 

พิพิธภัณฑ์ Michael C. Carlos แห่งมหาวิทยาลัย Emory มีคอลเล็กชันศิลปะโบราณที่สุดแห่งหนึ่งในตะวันออกเฉียงใต้โดยมีสิ่งประดิษฐ์ 17,000 ชิ้นจากอียิปต์โบราณตะวันออกใกล้กรีซโรมเอเชียแอฟริกาและอเมริกาก่อนโคลัมเบีย การจัดแสดงนิทรรศการของอียิปต์โบราณมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ นอกจากงานแสดงสินค้าเครื่องปั้นดินเผางานทองคำและงานศิลปะโบราณในสื่อมวลชนแล้วพิพิธภัณฑ์ยังมีผลงานที่โดดเด่นจากงานศิลป์จากยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาจนถึงปัจจุบันโดยเปิดหน้าต่างสู่วัฒนธรรมโลกที่แสดงออกผ่านงานศิลปะของพวกเขา

14.Stone Mountain Park

Stone Mountain Park

หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการไปเยือนแอตแลนตาคือ Stone Mountain Park ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมือง DeKalb County ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 16 ไมล์ ที่ศูนย์กลางคือ Stone Mountain ซึ่งเป็นหินแกรนิตที่มีความสูง 863 ฟุตมีเส้นรอบวง 5 ไมล์ ด้านตะวันออกของเนินเขาเป็นที่โล่งใจของผู้นำทั้งสามภาคประธานาธิบดีเจฟเฟอร์สันเดวิสและนายพลทั้งสองนายของเขาสโตนวอลล์แจ็คสันและโรเบิร์ตอี. ลีถูกสกัดจากหินระหว่างปีพ. ศ. 2466 และ 2513

แต่มีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่ต้องทำที่นี่มากกว่าที่จะเห็นอนุสรณ์สถานนี้ต่อทหารสัมพันธมิตรที่ตกอยู่ในสงครามกลางเมือง คุณสามารถปีนขึ้นไปบนยอดเขาหรือขึ้นรถเคเบิลและรอบ ๆ จะวิ่งยุค 40 จักรพรรดิบนวงจรห้าไมล์ผ่านสวนสาธารณะ มีเส้นทางความอดทนในการเดินและสะพานเชือกแขวนลอยผ่านยอดเขาฟาร์มเพาะกายสำหรับเด็กเล็กการท่องเที่ยวทางบก / ทะเลสาบในกองทัพยุค DUKW ในทศวรรษที่ 1940 ซึ่งรวมถึงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นบางส่วนการบูรณะสวนอันเก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีสิ่งประดิษฐ์พื้นเมืองอเมริกันและ การจัดแสดงนิทรรศการ

เครดิต : https://th.theplanetsworld.com/

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง