คณะ องค์การบริหารส่วนตำบลส่วนตำบลประศาสน์ เดินทางศึกษาดูงาน ณ กาฬสินธุ์ - มุกดาหาร

คณะ องค์การบริหารส่วนตำบลส่วนตำบลประศาสน์ เดินทางศึกษาดูงาน ณ กาฬสินธุ์ - มุกดาหาร โดยการดูแลบริการของทีมงาน YES OR NO

 

YES OR NO ยินดีนำคณะ องค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ เดินทางศึกษาดูงานทาง ภาคอีสานตอนบน รับกลิ่นอายธรรมชาติริม แม่น้ำโขง และสัมผัสธรรมชาติของผืนป่าและวัฒนธรรมต่างๆ บริการอาหารมาตรฐาน พร้อมมัคคุเทศก์ และเจ้าหน้าที่มากประสบการณ์ พร้อมใจบริการตลอดการเดินทาง

กำหนดการเดินทาง      20 – 25 มิถุนายน 2560

วันที่ 20 มิ.ย. 60    องค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ – บางสะพาน – กรุงเทพฯ

23.00 น.  คณะพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย องค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ ทีมงานให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก ในเรื่องสัมภาระ ติดแท็กซ์ พร้อมออกเดินทาง
24.00 น.  คณะออกเดินทางโดยรถโค้ชปรับอากาศ VIP พร้อมทีวี/ เครื่องเสียง/ คาราโอเกะ/ วีซีดี ห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟาพักผ่อนชั้นล่าง มุ่งสู่ กรุงเทพมหานคร พร้อม บริการอาหารดึก (กล่อง) / น้ำดื่ม ระหว่างทาง ให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่ 21 มิ.ย. 60    กรุงเทพฯ – พระบรมมหาราชวัง – กราบพระบรมศพรัชกาลที่ 9. – จังหวัดนคราชสีมา – ศึกษาดูงาน ณ เทศบาลนครราชสีมา – จังหวัดอุดรธานี

05.00 น.  คณะเดินทางถึง กรุงเทพฯ เราจะพาท่านแวะทำภารกิจส่วนตัว เปลี่ยนชุดที่ปั้ม ปตท. แถวพุทธมณฑล ก่อนเข้าสู่สนามหลวง
06.00 น.  นำคณะเดินทางเข้าสู่ พระบรมมหาราชวัง ระหว่างทาง บริการอาหารเช้า (กล่อง) บนรถโค้ชเพราะสะดวกต่อการเดินทาง รถโค้ชจะส่งท่านลงตรง ถนนราชดำเนิน ใกล้ทางเข้าจุดต่อคิว และนำท่านเดินเท้าเข้าสู่ ประตู ตรวจอาวุธตรงพระแม่ธรณี เดินเข้ามาด้านในยืนแถวเรียง 4 ยืนไม่เกิน 10 นาที เจ้าหน้าที่ให้เดินไปจุดนั่งรอที่แรก จากนั้นย้ายเข้าจุดอักษร ก-ซ เต๊นท์ละ 3 กรุ๊ป (แถวหน้ากระดานเรียง 4 ) เพื่อรอเข้าจุดรอคอยที่หน้าพระราชวัง เริ่มเคลื่อนขบวนเข้าพระราชฐานชั้นใน (จุดนี้ห้ามถ่ายรูป ปิดเสียงโทรศัพท์ให้เรียบร้อย)มีเจ้าหน้าที่นำถุงให้เราถอดรองเท้า แล้วถือเอง พร้อมกระเป๋า เข้าพื้นที่กราบพระบรมศพ เข้าเป็นคู่ทางประตู  ซ้าย ขวา เราควรไว้ระยะห่างคนข้างหน้าพอสมควร เพื่อจะได้กราบได้สะดวก ด้านหลังพระโกศ จุดที่มีผ้าคลุมสีเหลือง พระองค์ท่านอยู่ตรงนั้น เราใช้เวลาตรงนี้ไม่ถึง 3 นาที หากจะอธิฐานจิตใดๆให้เราตั้งสมาธิเดินอธิฐานจิต เมื่อถึงจุดสำคัญนี้ให้น้อมกาย น้อมใจส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยได้ละเอียดครบถ้วน เหมือนดังใจปราถนา จะมีเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณนำนั่ง นำกราบ และบอกให้ลุกเดินออกไปตามลำดับ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็นำถุงใส่รองเท้าส่งคืนเจ้าหน้าที่ เดินออกเพื่อรับน้ำดื่มพระราชทาน และของที่ระลึกได้เลย เมื่อออกมาแล้วจะนำท่านเดินไปขึ้นรถโค้ชเพื่อเดินทางออกนอกตัวเมืองให้ไว เพราะเสี่ยงกับรถติดครับ  

(กะเวลาไม่ได้ว่าเราจะเสร็จกี่โมง แต่ช่วงนี้น่าจะเสร็จไวเพราะว่าคนเริ่มไปน้อยลงครับ)

10.00 น.  เวลาโดยประมาณ เมื่อท่านเดินออกมาจากพระราชวัง ให้ท่านรับข้าวกล่องท่านละ 1 กล่อง เท่อมาทานบนรถรองท้อง จากนั้นนำคณะเดินทางเข้าสู่ จังหวัดนครราชสีมา
12.00 น.  คณะเดินทางถึง จังหวัดนคราชสีมา  บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร ขนมจีนครูยอด ประโดก
13.00 น.  นำคณะศึกษาดูงาน ศึกษาดูงาน ณ เทศบาลนครราชสีมา ตามหัวข้อที่ท่านได้เลือก
- รับฟังบรรยายความเป็นมาของหน่วยงาน      
- การพัฒนาบุคลากรในการทำงาน
- การจัดแผนการทำงานในแต่ละปี                  
- การใช้สื่อเทคโนโลยีในการนำเสนองานต่างๆ
- แลกเปลี่ยนความคดเห็นด้านต่างๆ                  
- เยี่ยมชมสถานที่ของหน่วยงาน
14.00 น.  จบวาระการเข้าศึกษาดูงาน พร้อมนำท่านเดินทางเข้าสู่ จังหวัดอุดรธานี ระหว่างทางให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย ...
19.00 น.   คณะเดินทางถึง จังหวัดอุดรธานี  บริหารอาหารเย็น ณ VT แหนมเนือง หลังอาหารนำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก บีที แกรนด์ คอนโดเทล เชิญรับกุญแจ และอิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย …ราตรีสวัสดิ์

วันที่ 22 มิ.ย. 60    วัดคำชะโนด – องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง – กาฬสินธุ์ – พิพิธภัณฑ์สิรินธร – พระพรหมภูมิปาโล


07.00 น.  อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของทางที่พัก
08.00 น.  นำท่านเดินทางเข้าสู่ อำเภอบ้านดุง เพื่อเข้ากราบสัการะ วัดศิริสุทโธ หรือ วัดป่าคำชะโนด
09.30 น.  คณะเดินทางถึง วัดศิริสุทโธ หรือ วัดป่าคำชะโนด  เกาะลอยน้ำ มีเนื้อที่ประมาณ 20 กว่าไร่ มีต้นไม้ชนิดหนึ่งเรียกว่า “ต้นชะโนด” ขึ้นเต็มไปหมด เมื่อเข้าไปที่ คำชะโนด อากาศจะเย็นสบายเหมือนติดแอร์ ที่นี่ พอถึงหน้าฝน รอบๆ เกาะ น้ำจะท่วมทุกปี แต่ที่ คำชะโนด น้ำจะไม่ท่วม ดูเหมือนว่า เกาะนี้จะลอยขึ้นตามน้ำ คือ ถ้าหากน้ำขึ้นก็ขึ้นตาม น้ำลงก็ลงตาม น่าประหลาดมากๆ น้ำจะเอ่อล้นมาจาก “แม่น้ำสงคราม” ซึ่ง แม่น้ำสงคราม จะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่ คำชะโนด แห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า มี บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เรียกว่า “ปล่องพญานาค” เคยมีคนนำไม้ไผ่ลำยาวๆ 3 ต้นมาต่อกัน แล้วหยั่งลงไป ปรากฏว่ายังไม่ถึงพื้นเลย แต่แปลกที่ว่าเมื่อโยนเหรียญลงไป จะมองเห็นเหรียญได้หมด น้ำใสมาก ชาวบ้านมีความเชื่อว่า พญานาค ได้ออกมาจากปล่องนี้
11.00 น.  นำคณะศึกษาดูงาน ศึกษาดูงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง ตามหัวข้อที่ท่านได้เลือก 
- รับฟังบรรยายความเป็นมาของหน่วยงาน      
- การพัฒนาบุคลากรในการทำงาน
- การจัดแผนการทำงานในแต่ละปี                   
- การใช้สื่อเทคโนโลยีในการนำเสนองานต่างๆ
- แลกเปลี่ยนความคดเห็นด้านต่างๆ                  
- เยี่ยมชมสถานที่ของหน่วยงาน
12.00 น.  บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดุง
13.00 น.   นำท่านออกเดินทางเข้าสู่ จังกวัดกาฬสินธุ์
15.00 น.  คณะเดินทางถึง จังกวัดกาฬสินธุ์ นำท่านเดินทางเข้าเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์สิรินธร เป็นพิพิธภัณฑ์ทางธรรมชาติวิทยา ที่มีการ จัดแสดงซากกระดูกไดโนเสาร์ และแสดงความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในมุมมองต่างๆ ทั้งเชิงวิชาการ การอนุรักษ์  รวมไปถึงความสัมพันธ์ต่างๆ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์สิรินธร ได้รับพระราชทานนามจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า "พิพิธภัณฑ์สิรินธร" ให้ท่านได้เยี่ยมชมได้ตามอัธยาศัย
16.00 น.  นำท่านเดินทางเข้ากราบสักการะ พระพรหมภูมิปาโล เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งปางมารวิชัย มีพุทธ  ลักษณะสง่างาม เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในภาค ประดิษฐานบนยอดเขาภูสิงห์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 346 เมตร ถือกันว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มีพระลักษณะสมส่วน  ... ให้ท่านได้กราบสักการะขอพรตามอัธยาศัย
17.00 น.  นำท่านเดินทางเข้าสู่ ตัวเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์
18.00 น.  นำท่านเข้าสู่ร้านอาหาร บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหารลำปาว หลังอาหารนำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก โรงแรม ริมปาว... อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย


วันที่ 23 มิ.ย. 60    กาฬสินธุ์ – มุกดาหาร – น้ำตกตาดโตน – ศึกษาดูงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนยาง ตลาดอินโดจีน – ปาร์ตี้

07.00 น.  อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของทางที่พัก
08.00 น.  นำท่านเดินทางเข้าสู่ จังหวัดมุกดาหาร (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทาง)
10.00 น.  คณะเดินทางถึง น้ำตกตาดโตน จังหวัดมุกดาหาร เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัด คำว่า "ตาด" ในความหมายของภาษาอีสาน คือ "น้ำตก หรือ ลานหินที่มีน้ำไหล" ส่วนคำว่า "โตน" มีความหมายว่า  "กระโดด" เมื่อรวมคำสองคำเข้าด้วยกันจึงมีความหมายได้ว่า ("น้ำตกที่สามารถกระโดดลงเล่นน้ำได้" (ตามความเข้าใจของผมเอง) น้ำตกตาดโตน มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีแนวราบยาวสวยงาม … ให้ท่านได้เล่นน้ำตามอัธยาศัย
11.00 น.  นำคณะศึกษาดูงาน ศึกษาดูงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนยาง ตามหัวข้อที่ท่านได้เลือก
- รับฟังบรรยายความเป็นมาของหน่วยงาน      
- การพัฒนาบุคลากรในการทำงาน
- การจัดแผนการทำงานในแต่ละปี                   
- การใช้สื่อเทคโนโลยีในการนำเสนองานต่างๆ
- แลกเปลี่ยนความคดเห็นด้านต่างๆ                  
- เยี่ยมชมสถานที่ของหน่วยงาน
12.00 น.  บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนยาง
13.00 น.  นำคณะศึกษาดูงาน ศึกษาดูงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านซ่ง ตามหัวข้อที่ท่านได้เลือก
- รับฟังบรรยายความเป็นมาของหน่วยงาน      
- การพัฒนาบุคลากรในการทำงาน
- การจัดแผนการทำงานในแต่ละปี                   
- การใช้สื่อเทคโนโลยีในการนำเสนองานต่างๆ
- แลกเปลี่ยนความคดเห็นด้านต่างๆ                  
- เยี่ยมชมสถานที่ของหน่วยงาน
14.30 น.  ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ ตลาดอินโดจีน เป็น แหล่งรวมสินค้านำเข้าจากนานาประเทศ เช่น รัสเซีย จีน เวียดนาม และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำหน่ายทั้งราคาส่ง และปลีก ส่วนมากจะเป็นเสื้อผ้า  เครื่องนุ่งห่ม เซรามิค เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภคและบริโภคต่างๆ นอกจากสินค้าที่นำเข้ามา จำหน่ายจากต่างประเทศแล้วยังมี สินค้าพื้นเมืองของชาวมุกดาหารมาจำหน่ายอีกด้วย เช่น ผ้าไหม ผ้ามัดหมี่ และสินค้าท้องถิ่นอื่น
16.00 น.  นำท่านออกเดินทางเข้าสู่ที่พัก MUKDAHAN GRAND ให้คณะรับกุญแจ และอิสระพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่กิจกรรมยามค่ำคืน
18.30 น.  เชิญทุกท่าน ณ ห้องจัดเลี้ยงปาร์ตี้ จากนั้นเข้างานปาร์ตี้ทางเราเตรียมเกมส์งานวัดไว้รองรับความสนุก อาทิ ยิงปืน, โยนห่วง เป็นต้น และเข้าสู่งานปาร์ตี้ ก่อน รับประทานอาหาร เชิญ ประธานกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นสนุกกับดนตรีคาราโอเกะ กับธีมงานที่ท่านเลือก ของรางวัลสำหรับผู้ชนะ หลังกิจกรรมให้ท่านได้สนุกกับเพลงมันๆ ที่เราเตรียมไว้ให้ท่านได้ร้องกันอย่างเต็มที่
23.00 น.  จบปาร์ตี้ให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย ... ราตรีสวัสดิ์
 

วันที่ 24 มิ.ย. 60    อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ – ศูนย์เรียนรู้สุขภาพพึ่งตนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สวนป่านาบุญ 1 – จังหวัดศรีษะเกษ – วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว – จังหวัดสุรินทร์

07.00 น.  อรุณสวัสดิ์ยามเช้า  บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของทางที่พัก
08.00 น.  ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าเยี่ยมชม อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีป่าเต็งรังบริเวณลานหินหรือภูเขาหิน และในฤดูฝนต่อฤดูหนาวจะเต็มไปด้วยไม้ดอกงดงามนานาชนิด ป่าเบญจพรรณบริเวณหุบเขา  มีปรากฏการณ์และธรรมชาติที่สวยงาม หินมีลักษณะหรือรูปทรงแปลกๆ ถ้ำที่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ น้ำตกและน้ำซับตลอดปี ตลอดจนมีสัตว์ป่านานาชนิด มีเนื้อที่ประมาณ 30,312.5 ไร่ หรือ 48.5 ตารางกิโลเมตร ให้ท่านได้ถ่ายภาพยังจุดชมวิวต่างๆ ...
10.00 น.  นำท่านศึกษาดูงานภายใน ศูนย์เรียนรู้สุขภาพพึ่งตนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง สวนป่านาบุญ 1 ได้ดำเนินงานสร้างสุขภาพแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยเน้นให้ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพแบบพึ่งตน ในการแก้ไขปัญหาสุขภาพที่ต้นเหตุด้วยสิ่งที่ประหยัดเรียบง่าย ใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นเป็นหลัก โดยวิทยากรให้การต้อนรับ และบรรยายให้ท่านได้รู้ถึงความเป็นมา … ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ร้านอาหาร
12.00 น.  บริการอาหารกลางวัน ณ ครัวสามสหาย
13.00 น.  ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว จังหวัดศรีสะเกษ
17.00 น.  คณะเดินทางถึง วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว หรือ วัดล้านขวด วัดนี้มีดีที่ขวดตามชื่อ เพราะก่อร่างสร้างตัวด้วยขวดหันไปทางไหนก็เจอแต่ขวด มีขวดหลากสีนับล้านใบที่ชาวบ้านร่วมกันหามา  ให้วัดเพื่อสร้างเป็นอาคาร ศาลาต่างๆ ที่เด่นสุดในวัด ก็คือ ศาลาฐานสโมสรมหาเจดีย์แก้ว ที่ตกแต่งด้วยขวดแก้วทั้งหลัง วิจิตรงดงามทั้งภายในและภายนอก วัดแห่งนี้สร้างขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2527 ขวดทั้งหมดที่นำมาสร้างสิ่งต่างๆ ในวัดมีจำนวนมากถึง 1,500,000 ขวด เริ่มตั้งแต่ทางเข้าวัดทั้งกำแพงซุ้ม ประตูโบสถ์ ศาลา หอระฆัง กุฏิ เมรุ หรือแม้แต่ห้องน้ำ ก็ยังถูกตบแต่งด้วยขวดเช่นกัน นอกจากความงดงามของสิ่งก่อสร้างจากขวด ยังมีภาพพุทธประวัติที่นำฝาขวดมาปะๆ ต่อๆ กันจนได้ภาพที่น่าชื่นชม ชวนให้ผู้คนต้องเหลียวมอง
18.00 น.  นำท่านเดินทางเข้าสู่ จังหวัดสุรินทร์
20.00
น.  คณะเดินทางถึง จังหวัดสุรินทร์ นำท่านเข้าสู่ร้านอาหาร  บริการอาหารเย็น ณ โคคา สุรินทร์ หลังอาหารนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม ทองธารินทร์ ให้ท่านได้อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

 

วันที่ 25 มิ.ย. 60    จังหวัดสุรินทร์ – อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง – จังหวัดสมุทรสาคร – องค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์


07.00 น.  อรุณสวัสดิ์ยามเช้า  บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของทางที่พัก
09.00 น.  นำคณะอำลา เมืองสุรินทร์ เดินทางเข้าสู่ อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง
10.00 น.  คณะเดินทางถึง อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง สร้างขึ้นโดยมีรูปแบบของศิลปะเขมรโบราณที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง ความงดงามและความยิ่งใหญ่ ของปราสาทแห่งนี้ปรากฏให้เห็นได้ในรูป  ของงานสถาปัตยกรรม การจำหลักลวดลายการเลือกทำเลที่ตั้งบนยอดเขามีแผนผัง ตามแนวแกนที่มีองค์ประกอบของสิ่งก่อสร้างต่างๆ เรียงตัวกันเป็นแนวเส้นตรงพุ่งเข้าหาจุดศูนย์กลาง คือ ปราสาทประธาน จากงาน ก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่นี้ชวนให้เกิดความสงสัยและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งว่าคนในสมัยโบราณสร้างปราสาทหลังนี้ขึ้นมาได้อย่างไร   ปัจจุบันปราสาทหินพนมรุ้งกำลังอยู่ในเกณฑ์กำลังพิจารณาเป็นมรดกโลก เช่นเดียวกับปราสาทหินในกลุ่มราชมรรคา ปราสาทหิน พนมรุ้งเป็นหนึ่งในปราสาทหินขอมของไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์และ ถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงเป็นภาพพื้นหลังตราสัญลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอีกด้วย
12.00 น.  บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารพนมรุ้งครัวอนงค์
13.00 น.  หลังอาหารนำท่านเดินทางเข้ากลับ ระหว่างทางให้ท่านได้อิสระพักผ่อนระหว่างเดินทาง
17.30 น.  บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคารนิวรสทิพย์
18.30 น.  หลังอาหารนำคณะออกเดินทางกลับสู่บางสะพาน
23.00 น.  คณะเดินทางถึง องค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ โดยสวัสดิภาพ

                                                                                                                               

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง