ทัวร์ต่างประเทศ

เวียงจันทร์ วังเวียง 3 วัน DD

เข้าชม : 473


  • ราคาเริ่มต้น 9,900 บาท
  • ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน
  • ช่วงการเดินทาง -

สัมผัสวัฒนธรรมสองพี่น้องไทยลาว
และประเพณีแถบลุ่มน้ำโขง – ฝั่งลาว
(พักที่ วังเวียง 1 คืน / เวียงจันทร์ 1 คืน)


         Yes or no ขอเชิญท่านเยี่ยมชมประเทศเพื่อนบ้าน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นมัสการ พระธาตุหลวงเวียงจันทร์ อนุสาวรีย์พระไชยเชษฐาธิราช ประตูชัยอนุสาวรีย์วีรชน ชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติลาว ภาคอีสานตอนบน หนองคาย ชมธรรมชาติเลียบฝั่งโขง พักโรงแรมระดับมาตรฐาน พร้อมอาหารเลิศรส และประทับใจทีมงานมัคคุเทศก์ที่มีประสบการณ์ดูแลเอาใจใส่ท่านตลอดการเดินทาง

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

กรุงเทพฯ - อุดรธานี - หนองคาย – หลวงพ่อพระใส - เวียงจันทร์ – ริมแม่น้ำงึม - วังเวียง

04.30 น.

สมาชิกทุกท่านพร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศชั้น 2 เคาท์เตอร์นกแอร์ ...ทีมงานมัคคุเทศก์ชูป้าย yes or no ให้การต้อนรับ และบริการอาหารว่าง (เบเกอรี่)

05.55 น.

เหิรฟ้าสู่ ท่าอากาศยานจังหวัดอุดรธานี บริการอาหารเช้าบนเครื่อง โดยสายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD9200

07.00 น.

คณะเดินทางถึง จังหวัดอุดรธานี พร้อมนำท่านเดินทางเข้าสู่ จังหวัดหนองคาย ระหว่างทางให้ท่านได้รับสาระน่ารู้จากทางมัคคุเทศก์ และพักผ่อนตามอัธยาศัย...

08.00 น.

คณะเดินทางถึง จังหวัดหนองคาย นำท่านเข้านมัสการ หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมือง วัดโพธิ์ชัย ของ จังหวัดหนองคาย หลวงพ่อใสจัดสร้างขึ้นโดย พระราชธิดาพระเจ้าไชยเชษฐาธราช กษัตริย์แห่ง ล้านช้างนคร ทั้ง 3 พระองค์ คือ สุก เสริม ใส ได้ขอพรจากพระราชบิดาโดยให้ช่างหล่อพระพุทธรูปประจำพระองค์ และตั้งชื่อตามพระนามของพระธิดาทั้ง 3 พระองค์ ตามลำดับ คือ พระสุก พระเสริม และพระใส ให้คณะได้กราบขอพรตามอัธยาศัย...

09.30 น.

พร้อมนำคณะออกเดินทางสู่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว คณะเดินทางถึง ด่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ทั้งด่านไทยและลาว จากนั้นนำท่านเดินทางเดข้าสู่ห้องอาหารเขื่อนน้ำงึม

11.00  น.

นำคณะออกเดินทางสู่ บ้านท่าง่อน (ห่างจากตัวเวียงจันทน์ 24 กิโลเมตร) 

12.00 น.

บริการอาหารกลางวันที่ แพท่าง่อน ล่องแพพร้อมทานอาหารบนแพ ริมแม่น้ำงึม หลังอาหารนำคณะออกเดินทางต่อไปยังเมืองวังเวียง

13.00 น.

ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ เมืองวังเวียง ระหว่างทางให้ท่านได้ชมบรรยากาศ และชีวิตความเป็นอยู่ของประชากรชาวลาว

16.00 น.

คณะเดินทางถึง เมืองวังเวียง จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรมถาวรสุข หรือ โรงแรมทวีสุข ติด น้ำซอง เชิญทุกท่านเช็คสัมภาระเข้าสู่ห้องพักให้เรียบร้อยพักผ่อนตามอัธยาศัย ชมเมืองที่มีภูเขาล้อมรอบ บรรยากาศสวยงามนาม กุ้ยหลินเมืองลาว มีแม่น้ำซองไหลตัดผ่านในตัวเมืองสองฟากฝั่งในช่วงน้ำหลาก ... 

18.00 น.

รับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารของที่พัก บรรยากาศสบายสบายริมแม่น้ำซอง หลังอาหาร พักผ่อนตามอัธยาศัย หรือจะท่องราตรียามค่ำคืนเมืองวังเวียง ซึ่งมีร้านค้ามากมาย และมีชาวต่างชาติ มาใช้บริการ เป็นส่วนใหญ่ (พัทยา 2) ท่านเที่ยววังเวียงยามค่ำคืนกัน กิจกรรมแนะนำ นวดเพื่อผ่อนคลาย แล้วอย่าลืมทานโรตีกล้วยหอมไข่นะครับ (10,000 kip) ...ราตรีสวัสดิ์…zzzzzz

วันที่สอง

วังเวียง – ถ้ำจัง – เวียงจันทร์ – ประตูชัย – วัดเจ้าแม่ศรีเมือง

07.00 น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารที่พัก

08.30 น.

ได้เวลานำท่านเดินเท้าเข้าชม ถ้ำจัง โดยจะนำท่านเดินข้ามสะพาน เข้าสู่ทางขึ้นถ้ำจัง ชมหินงอก หินย้อย บนถ้ำ จินตนาการเป็นรูปต่าง เช่น พญานาค, พระบิณฑบาต ไหหิน เป็นต้น บนถ้ำยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด อีกด้วย จากนั้นลงมาด้านล่างของถ้ำมีบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ ให้ทุกท่านได้ลงเล่น ชาววังเวียงบอกเล่าว่า ใครที่ได้อาบน้ำแร่ จะช่วยรักษาโรค เชิญคณะลงอาบน้ำแร่ได้ตามสะดวก จะใช้เวลา 1 ช.ม.ครึ่ง ที่จะอยู่บริเวณนี้...จากนั้นนำท่านเดินทางกลับเข้าที่พัก ... อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

11.00 น.

เช็คเอาท์อำลาที่พักแห่งเมืองวังเวียง เพื่อเดินทางเข้าสู่ห้องอาหาร บริการอาหารกลางวัน ณ.ร้านไผ่คำเมืองวังเวียงอาหารที่นี่รสเด็ดจริงๆ 

12.00 น. 

หลังอาหารนำท่านเดินทางเข้าสู่ นครเวียงจันทร์ 

15.00 น.

คณะเดินทางถึง นครเวียงจันทร์ จากนั้นนำท่านชม ประตูชัย ตั้งอยู่ทางทิศะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเวียงจันทน์บนถนนล้านช้างไปสิ้นสุดที่บริเวณประตูชัย สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2512 เป็นอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงประชาชนชาวลาวผู้เสียสละชีวิตในสงครามก่อนหน้าการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์ ประตูชัยแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า รันเวย์แนวตั้ง เพราะการก่อสร้างประตูชัยแห่งนี้ ใช้ปูนที่อเมริกาซื้อเพื่อนำมาสร้างสนามบินใหม่ในนครเวียงจันทน์ในระหว่าง สงครามอินโดจีน แต่ไม่ทันได้สร้างเพราะอเมริกาแพ้สงครามในอินโดจีนเสียก่อน จึงนำปูนซีเมนต์มาสร้างประตูชัยแทน ลักษณะสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลของประตูชัยในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เจ้าอาณานิคมในสมัยนั้น แต่ลักษณะสถาปัตยกรรมก็ยังมีเอกลักษณ์ของลาวปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปศิลปะลาว เก็บภาพหมู่ และเดินเล่นตามอัธยาศัย วัดศรีเมือง หรือ วัดเจ้าแม่ศรีเมือง เป็นสถานที่ตั้งของศาลหลักเมือง ศาลเจ้าแม่ศรีเมือง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งชาวลาว ให้ความเคารพนับถือกันเป็นอย่างมากและถือได้ว่าเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของนครเวียงจันทน์ และเดิมเคยเป็นที่ตั้งของเสาหลักเมืองของนครเวียงจันทน์ เป็นศาลหลักเมืองอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเวียงจันทน์นับถือมากมักจะมาบนบานเพื่อขอสิ่งที่ปรารถนา 

17.00 น.

นำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรมวันสนะ หรือ โรงแรมดาวคำ เก็บสัมภาระเข้าสู่ที่พักให้เป็นที่เรียบร้อย 

18.00 น.

บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารของ ... หลังอาหารพักผ่อนอิริยาบถตามอัธยาศัย ... ราตรีสวัสดิ์

วันที่สาม

ตลาดเช้า - หอพระแก้ว - พระธาตุหลวง – อนุสาวรีย์พระไชยเชษฐาธิราช – ช็อปปิ้งดิ้วตี้ฟรี – หนองคาย – สนามบินอุดรธานี

07.00 น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

08.30 น.

นำท่านเดินทางเข้าสู่ ตลาดเช้า มีสินค้านานาชนิดให้ท่านได้มาเลือกซื้อ อาทิ โทรศัพท์มือถือ, ซีดีหนัง, กระเป๋า, เสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย ... ได้เวลานำคณะเข้าชม พิพิธภัณฑ์หอพระแก้ว ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐานของ พระแก้วมรกต ก่อนที่จะได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว กรุงเทพในปัจจุบัน)

12.00 น.

บริการอาหารกลางวัน ณ. ร้านอาหาร 

13.00 น.

หลังอาหารนำคณะเข้านมัสการ พระธาตุหลวง ซึ่งเป็นพระธาตุที่ใหญ่ที่สุดของชาวลาวและเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระพุทธเจ้า ประดับด้วยทองเหลืองอร่าม และหน้าพระธาตุยังมีอนุสาวรีย์พระไชยเชษฐาธิราช ตั้งตระหง่าเพื่อให้ชาวลาวมากราบไหว้...

14.30 น.

ได้เวลาสมควร อำลา สปป.ลาว แวะ ช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษี และข้ามสะพานมิตรภาพไทย–ลาว กลับสู่ด่านหนองคายประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ และนำท่านเข้าสู่สนามบินจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่จะนำท่านเข้าสู่สนามบินเราจะให้ท่านได้แวะช็อปปิ้งสิ้นค้าเพิ่มเติมที่ ตลาดท่าเสด็จ จากนั้นนำท่านเข้าสู่สนามบิน

16.00 น.

คณะเดินทางถึง สนามบินจังหวัดอุดรธานี นำสมาชิกเข้า Check-in ณ สนามบินอุดรธานี

18.35 น.

ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) โดย สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD9217 

19.35 น.

คณะเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ....

อัตราค่าบริการ

( สำหรับจำนวนผู้เดินทาง ขั้นต่ำ 15 ท่าน )

ผู้ใหญ่     ราคาท่านละ        ท่านละ     9,900 บาท พักห้องคู่   
พักเดี่ยว    เพิ่มท่านละ        ท่านละ     1,500 บาท     

อัตราดังกล่าวรวม

- ค่าตั๋วเครื่องบินไป กลับ สายการบินนกแอร์
- ค่าที่พัก 2 คืน ตามที่ระบุไว้ในรายการ           
- ค่าอาหารทุกมื้อตามที่ระบุไว้ในรายการ   
- ค่าธรรมเนียมในการเข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามที่ระบุไว้ในรายการ
- ค่าธรรมเนียมผ่านแดนลาว
- รถตู้ปรับอากาศอำนวยความสะดวกระหว่างท่องเที่ยวตามเส้นทางระบุ
- มัคคุเทศก์ผู้ชำนาญงานคอยดูแลความสะดวก และบริการท่านตลอดเส้นทางในการเดินทาง
- ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงินท่านละ 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลท่านละ 500,000 บาท

อภินันทนาการพิเศษ

• หมวกสวมใส่สวยหรู
• ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง
• แท็กซ์ติดกระเป๋า

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง