ทัวร์ต่างประเทศ

กัมพูชา 3 วัน เยือน 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ นรครวัด นครธม

เข้าชม : 459


  • ราคาเริ่มต้น 8,999 บาท
  • ระยะเวลา -
  • ช่วงการเดินทาง -

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

กรุงเทพฯ – ด่านปอยเปต จ.สระแก้ว – เสียมเรียบ – โตนเลสาป – อังกอร์ไนท์มาเก็ต

04.00 น.

คณะพร้อมกัน ณ.จัดนัดหมาย โดยมีทีมงานให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในเรื่องสัมภาระเมื่อท่านมาถึงให้ทุกท่าน ลงทะเบียน, รับของที่ระลึก, ติดแท็กซ์, และเช็คกระเป๋า

05.00 น.

นำคณะออกเดินทางสู่ อรัญประเทศ ระหว่างทางให้ท่านได้รับสาระน่ารู้จากทางมัคคุเทศก์ และร่วมสนุกกับกิจกรรมบนรถ พร้อมแจกของรางวัล อาทิ ตุ๊กตา น่ารักๆ รับประทานอาหารเช้า (กล่อง)

08.00 น.

คณะเดินทางถึง ด่านปอยเปต  อ.อรัญประเทศ จ .สระแก้ว นำท่านผ่านพิธีการศุลกากรและตรวจคนออกนอกประเทศไทยและเข้ากัมพูชาแบบวี.ไอ.พี. จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถปรับอากาศฝั่งกัมพูชา นำท่านออกเดินทางสู่ เมืองเสียมเรียบ ผ่านปอยเปต เมืองชายแดนกัมพูชา, เมืองศรีโสภณ  ตามถนนหมายเลข 6 ซึ่งสภาพถนนลาดยางและเป็นลูกรังบางช่วง ระยะทาง 154 กม .ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหาร

ช่วงบ่าย

นำท่านเดินทางสู่ โตนเลสาบ อยู่ห่างจากตัวเมืองเสียมเรียบ ประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นำท่านลงเรือล่อง โตนเลสาบ ชมทัศนียภาพเหนือทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ชมความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวประมง บ้านเรือนที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบ โรงเรียน พิพิธภัณฑ์สัตว์ โดยฤดูน้ำหลากน้ำท่วมถึง 7,500 ตร.กม. ลึกถึง 100 ม. ครอบคลุมพื้นที่ 5 จังหวัด คือ กำปงธม, กำปงชะนัง, โพธิสัตว์, พระตะบองและเสียมราฐ(เสียมเรียบ)  จากนั้นนำท่านเดินทางกลับเข้าสู่ตัวเมืองเสียมเรียบ

ช่วงเย็น

รับประทานอาหารเย็น ณ ห้องอาหาร

นำคณะเข้าสู่ที่พัก Angkor Hotel ระดับ 4 ดาว อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัยหรือเที่ยวชมเมืองเสียมเรียบยามค่ำคืนที่อังร์กอไนท์มาร์เก็ต หรือตลาดเดินเล่นกลางคืนของเสียมเรียบ จะมีร้านอาหาร ร้านกินดื่ม ร้านขายของที่ระลึก ร้านนวด

วันที่สอง

นครธม-ปราสาทตาพรหม-ปราสาทบันทายศรี-นครวัด-ระบำนางอัปสรา

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

นำท่านชม เมืองพระนครธม ผ่านชม สะพานนาคราช เป็นสะพานหินสลักขนาดใหญ่ รูปเทวดากำลังฉุดนาค อีกด้านหนึ่งเป็นอสูรฉุดนาคขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน อันเป็นตอนเริ่มต้นจากนิยายปรัมปราที่เหล่าพราหมณ์เล่าถึงตอนกำเนิดโลกมนุษย์และจักรวาล เดินผ่านสู่ประตูเมืองทิศใต้  ... ชม ปราสาทบายน เป็นปราสาทหลวงประจำรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เป็นรูปแบบที่มีลักษณะแตกต่างจากการสร้างรูปแบบเดิมๆเป็นเพราะพระองค์ทรง เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา นิกายมหายาน อย่างยิ่ง ปรางค์ปราสาทบายน ทั้ง 54 ปรางค์ถูกสลักเป็นภาพพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ผินพระพักตร์ออกไปทั้งสี่ทิศเพื่อสอดส่องดูแลทุกข์สุขของเหล่าพสกนิกรของ พระองค์ให้อยู่อาศัยด้วยความร่มเย็นเป็นสุข จากนั้นนั่งรถชมกลุ่มปราสาทเล็กๆโดยรอบ อาทิเช่น ปราสาทบาปวน ลานช้าง ปราสาทพิมานอากาศ  นำท่านชื่นชม ปราสาทตาพรหม สร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เมื่อปี พ.ศ.1729 ในศาสนาพุทธ นิกายมหายานพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 โปรดให้สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระราชมารดาเป็นวัดในพุทธศาสนาขนาดใหญ่มาก สร้างตามแบบขอมยุคสุดท้ายมีรูปแบบโดยรวมไม่ทำเป็นชั้นลดหลั่นกัน ที่ปราสาทตาพรหมมีต้นไม้อยู่ 2 พันธุ์ ต้นที่ใหญ่ที่สุดเรียกกว่า ต้นสะปง หรือ ต้นสำโรง ตามแบบฉบับคนไทย เป็นไม้ยืนต้นเนื้ออ่อน อีกชนิดหนึ่ง เป็นไม้เลื้อยขึ้นอยู่ตามหน้าบัน ทับหรือ หรือตามตัวปราสาทและหลังคา ทั้งไม้เล็กไม้ใหญ่ต่างเติบโตตามสภาวะที่เอื้ออำนวยของรากไม้ใหญ่ที่แทรกชอนไชไปบนแผ่นศิลาเพื่อจะหาที่ลงดินเกิดเป็นรูปทรงคล้ายหนวดปลาหมึกเกาะกุมองค์ปราสาท  ทำให้ช่วยประคองยึดตัวปราสาทไม่ให้หักพังลงมา

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหาร

บ่าย

นำท่านเดินทางสู่ ปราสาทบันทายศรี เป็นปราสาทเล็กๆ ที่อยู่รอบนอก  สร้างด้วยหินทรายสีชมพูดูสดใส ต่างจากปราสาทอื่นๆ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นปราสาทแห่งความรัก ซึ่งนักโบราณคดีจากฝรั่งเศสได้ตั้งฉายาของปราสาทแห่งนี้ว่า “รัตนชาติแห่งศิลปะขอม”  ให้ท่านได้ชมภาพทับหลังและหน้าบันที่มีความสมบูรณ์ที่สุด แม้จะเป็นปราสาทเก่าแก่ก่อนยุคนครวัดแต่ยังคมชัดมองเห็นทุกมุมได้อย่างชัดเจน  ... จากนั้นนำท่านชมสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลก ปราสาทนครวัด  ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 1650 - 1720 โดยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 ได้ถวายเป็นพุทธบูชา ชมรูปสลักนางอัปสรนับหมื่นองค์ ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ การกวนเกษียรสุมทร ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณอันศักดิ์สิทธิ์น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ชมภาพการยกกองทัพของพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 โดยมีภาพกองทัพของเสียมกุก ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของพวกเราชาวไทยปรากฎอยู่ด้วย  แนะนำท่านถ่ายภาพสลักนางอัปสร “นางฟ้า” ที่ยิ้มเห็นฟัน ถ่ายภาพนครวัดห้าปรางค์และมีเงาสะท้อนในน้ำ ถ่ายภาพนางอัปสร เซ็กซี่ที่สุดที่นุ่งกางเกงขาสั้น..

เย็น

รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคารโตนเลแม่โขง (บุฟเฟ่ต์นานาชาติ) พร้อมชมการแสดงพื้นเมือง ระบำนางอัปสร หรือ นางอัปสรา อันตระการตาอ่อนช้อยสวยงาม

นำคณะเข้าสู่ที่พัก Angkor Hotel ระดับ 4 ดาว 

วันที่สาม

องค์เจก องค์จอม-ตลาดซาจ๊ะ-หมู่บ้านแกะสลักหิน-ด่านปอยเปต-ตลาดโรงเกลือ-กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

นำท่านสักการะ องค์เจก องค์จอม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวเสียมเรียบเพื่อความเป็นสิริมงคล ช้อปปิ้ง ตลาดซาจ๊ะ “The old market” เป็นตลาดที่อยู่กลางเมืองเสียมเรียบ อาคารที่อยู่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นอาคารที่สร้างสมัยอาณานิคม.. นักท่องเที่ยวนิยมมาช้อปปิ้งตลาดแห่งนี้เพื่อซื้อของที่ระลึก..สินค้าหลายชนิดเช่น เสื้อผ้าก๊อบปี้ ร้องเท้าและของที่ระลึกต่างๆ นานาชนิด

เที่ยง

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหาร

บ่าย

นำท่านเดินทางกลับสู่ ชายแดนกัมพูชา – ไทยด่านปอยเปต ระหว่างทางแวะชม หมู่บ้านแกะสลักหิน ซื้อหินทรายแกะสลักระหว่างทางเพื่อเป็นที่ระลึกหลังอาหาร  นำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมือง อิสระชอปปิ้งสินค้าราคาถูกนานาชนิดที่ ตลาดโรงเกลือ

16.00 น. 

เดินทางกลับสู่ ให้ท่านได้พักผ่อนอิริยาบทตามอัธยาศัย …

19.00 น.

คณะเดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

อัตราค่าบริการ

  • ผู้ใหญ่       ราคาท่านละ      8,900 บาท (พักห้องคู่)
  • พักเดี่ยว    เพิ่มท่านละ        2,000 บาท
อัตตานี้รวม

  • ค่ารถโค้ชปรับอากาศ 2 ชั้น รับ – ส่ง
  • ค่ารถบัสในประเทศเขมร นำเที่ยวตามรายการ พร้อมคนขับรถที่ชำนาญเส้นทาง
  • ค่าห้องพักในโรงแรมตามที่ระบุในรายการหรือเทียบเท่า
  • ค่าอาหารตามที่ระบุในรายการ
  • ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามรายการ
  • ไกด์พูดไทยประจำประเทศกัมพูชา
  • หัวหน้าทัวร์และทีมงานดูและท่านจากเมืองไทย
  • ค่าประกันภัยอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง (วงเงินประกันอุบัติเหตุสูงสุด ท่านละไม่เกิน 1,000,000 บาท)
อัตรานี้ไม่รวม

  • ค่าธรรมเนียมการจัดทำหนังสือเดินทาง
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิเช่น ค่าเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษ, ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง
  • ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%
  • ค่าทิปมัคคุเทศก์ท้องถิ่น และพนักงานขับรถตลอดรายการเดินทาง
อภินันทนาการพิเศษ

  • เครื่องดื่มต้อนรับเมื่อท่านเดินทางถึงรีสอร์ท
  • เครื่องดื่มบริการบนรถ + ลูกอม
  • หมวกสวมใส่สวยหรูท่านละ 1 ใบ
เอกสารที่ใช้ในการเดินทาง

หนังสือเดินทาง ที่มีอายุเหลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือน มีหน้าว่างสำหรับประทับตราอย่างน้อย 2 หน้า และมีสภาพสมบูรณ์ไม่ชำรุด

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง