แนะนำ5ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ เจ้าภาพซีเกมส์ 2019
เข้าชม : 842

แนะนำ5ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ เจ้าภาพซีเกมส์ 2019 

1.ภูเขาช็อคโกแลต  (Chocolate Hills)

นินเขาเหล่านี้เกิดจากธรรมชาติที่งดงามและตระการตา โดยนักธรณีวิทยาเชื่อว่า อดีตชาติหลายล้านปีก่อนบริเวณนี้เป็นท้องทะเล และนี่คือแนวปะการังอันแสนจะสมบูรณ์ ต่อมาเวลาเปลี่ยนน้ำทะเลเกิดเหือดแห้งหลังจากนั้นก็เกิดการทับถมของหินปูน นานวันเข้ากลายเป็นเนินเขาเหล่านี้ เเละบางตำนานเล่าต่ออีกว่าภูเขาเหล่านี้เป็นสิ่งที่หลงเหลือจากการต่อสู้กันระหว่างยักษ์ทั้ง 2 ตัว ซึ่งยักษ์ตัวหนึ่งได้ล้มตายจากการต่อสู้นั้น ยักษ์ที่เป็นคู่รักของมันจึงได้ร้องไห้จนหยดน้ำตาหล่นร่วงบนพื้นดินแล้วเกิดเป็นภูเขาแต่ละลูกนั่นเอง

2.เกาะเซบู (Cebu)

ที่นี่อาจจะไม่ได้สวยงามขนาดมัลดีฟส์ แต่ก็ไม่อยากให้พลาดการดำน้ำ ว่ากันว่ามีปลาฉลามและม้าน้ำแคระให้ดู เป็นสัตว์น้ำหาดูยากที่สุดจากการโหวตของนักดำน้ำทั่วโลก แต่ก็นะ ใครไม่ถนัดกีฬาทางน้ำ น้ำทะเลสีฟ้าสวยสดใสกัลทรายละเอียดก็เป็นเรื่องดีๆ ของเซบูที่อยากให้คุณได้สัมผัส

3.ภูเขาไฟมายอน (Mayon Volcano)

คำว่า มายอน มาจากคำว่า มากายอน (Magayon) ที่แปลว่า ‘สวยงาม’ เขาว่ากันว่าภูเขาไฟมายอน คือ ภูเขาไฟที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก เพราะมีรูปทรงเป็นทรงกรวยที่สมบูรณ์ไร้ที่ติ 360 องศา  คุณสามารถมองเห็นมายอนยืนตระหง่าน อวดรูปร่างไร้ที่ติอยู่ไกลๆ ตั้งแต่เครื่องบินยังไม่ทันแตะพื้น 

4.นาขั้นบันไดบานาเว (Banaue Rice Terraces)

ซึ่งเกิดจากการแกะสลักภูเขาของชนเผ่า Ifugao เมื่อสองพันปีก่อนเพื่อใช้ในการทำฟาร์ม ซึ่งเป็นที่น่าทึ่งว่าในสองพันกว่าปีก่อนนั้นยังไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย ทว่าชนเผ่าเหล่านี้กลับแกะสลักภูเขาทั้งใบได้อย่างสวยงาม และปัจจุบันมันได้กลายเป็นที่ปลูกข้าวของชาวนาที่มีลักษณะเป็นขั้นบันได ก่อให้เกิดภาพที่สวยงามและยังเหมาะแก่การมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวอีกด้วย

5.เกาะโบราเคย์ (Boracay Island)

เกาะโบราเคย์ (Boracay Island) เกาะสวรรค์อันลือชื่อของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศฟิลิปปินส์ (Philippines) ที่มีหาดทรายสีขาวสะอาดและน้ำทะเลสีฟ้าใส ทำให้ที่นี่ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่ดีที่สุดและสวยที่สุดจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

 

มาร่วมเดินทางไปกับเรา ....

จะท่องเที่ยวแบบส่วนตัวครอบครัว เพื่อน หรือหมู่คณะ เราพร้อมที่จะพาคุณไปในแบบที่คุณต้องการ ทั่วประเทศ ทั่วโลก

สนใจติดต่อสอบถาม 092-1288999 / 082-3829999

หรือดูข้อมูลอื่นได้ที่ www.yesorno7.com

 

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง