6 ที่เที่ยวฮานอย พาชมเมืองหลวงของเวียดนาม
เข้าชม : 355

                เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ได้มีการแข่งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยทีมชาติไทยได้ไปแข่งที่เมืองหลวงอย่างฮานอยกับทีมของประเทศเวียดนาม สำหรับใครมีแผนที่จะเดินทางตามรอยฟุตบอลทีมชาติไทยและอยากที่จะท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในฮานอยด้วย วันนี้เรามี 6 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของฮานอยมาแนะนำ ให้คุณไม่พลาดทุกสถานที่ที่น่าสนใจและสถานที่ที่ใครๆ ก็ต้องไปกันสักครั้ง ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

1.ฮาลองเบย์ 

อ่าวฮาลอง หรือฮาลองเบย์ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสไปเยือนเวียดนาม เพราะนอกจากจะได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโกแล้ว ที่นี่ยังมีความมหัศจรรย์อันงดงามของธรรมชาติอยู่อีกมากมาย

2.ตามก๊อก (เมืองนิงห์บิงห์) 

ตามก๊อก Tamcoc หรือที่นิยมเรียกกันว่า "ฮาลองบนบกของเวียดนาม" สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งหนึ่งของตำบลนิงหาย อำเภอฮวาลือ จังหวัดนิญบิ่ญ จังหวัดในเขตดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงของประเทศเวียดนาม (Vietnam ) เป็นหนึ่งในภูมิทัศน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดนิญบิ่ญ

3.สุสานโฮจิมินห์ 

สุสานโฮจิมินห์จะปิดในฤดูใบไม้ร่วงเป็นเวลานาน 2 เดือน (เดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน) เพื่อนำศพลุงโฮไปทำความสะอาดและเปลี่ยนน้ำยาที่รัสเซีย เพื่อให้ศพของรัฐบุรุษที่ชาวเวียดนามนับถือเป็นบิดาของประเทศยืนยงไปชั่วนิรันดร์ ประธานาธิบดีโฮจิมินห์ หรือที่รู้จักกันในนาม ลุงโฮเป็นผู้นำที่ชาวเวียดนามให้ความเคารพรักมาก 

4.วิหารวรรณกรรม 

สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในฮานอย ที่ทุกทัวร์ต้องพามาคือวิหารวรรณกรรมวันเหมียว หรือวัดจอหงวน ซึ่งนับเป็นวิทยาลัยแห่งแรกของกรุงฮานอย สมัยก่อนที่นี่เป็นวัดและเป็นแหล่งศึกษาวิชาชั้นสูงของบรรดาโอรสของกษัตริย์ และขุนนาง เพื่อที่จะนำความรู้ที่ร่ำเรียนมาใช้ในการปกครองประเทศ 

5.ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม หรือ ทะเลสาบคืนดาบ (Hoan Kiem Lake) เป็นทะเลสาบกลางเมืองฮานอย ซึ่งเป็นที่ตั้งเมืองเก่า ตามตำนานเล่าว่า ในอดีตจักรพรรดิเล เหล่ย แห่งราชวงศ์เล ใช้ดาบศักดิ์สิทธิ์ขับไล่ชาวจีนที่รุกราน ให้ไปออกจากเวียดนาม ขณะที่พระองค์ล่องเรือในทะเลสาบแห่งนี้ ก็มีตะพาบยักษ์โผล่ขึ้นมาจากน้ำและบอกให้คืนดาบแก่จ้าวมังกร แล้วดาบก็พุ่งออกจากฝักดาบเข้าไปในปากของตะพาบก่อนที่จะหายกลับลงไปใต้น้ำ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อทะเลสาบคืนดาบ

6.ย่านถนน 36 สายเก่า

 ถนน 36 สาย นั้นแบ่งออกไปตามถนนสายต่างๆ คือ ถ้าเป็นถนนที่ขายรองเท้าก็จะขายรองเท่าไปตลอดทั้งสาย หรือถ้าเป็นเสื้อผ้าก็จะมีเสื้อผ้ามากมายหลายประเภทให้ได้เลือกซื้อ นอกจากนี้แล้วทุกคนที่มาเยือนยังสามารถพบกับสีสันของเหล่าแม่ค้าขายดอกไม้ที่มีแผงดอกไม้อันหลากสีท้ายจักรยานเดินตามถนนสายต่างๆ รวมไปถึงแผงขายผลไม้ริมถนนที่มีหลากหลายชนิดตามแต่ละฤดู

 

ถึงจะเป็นแค่ 6 สถานที่แต่ถ้าหากเรามีโอกาสพาพวกคุณไปขอแค่คุณ Say "YES" 

***เยส ออร์ โน จะทำทุกทริป ให้เป็นทริป VIP***

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://blog.bangkokair.com/

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง