ทัวร์ในประเทศ

เยือน 3 ดอย อินทนนท์ สุเทพ ดอยปุย

เข้าชม : 679


  • ราคาเริ่มต้น 5,900 บาท
  • ระยะเวลา 5 วัน 2 คืน
  • ช่วงการเดินทาง -

เยือน 3 ดอย อินทนนท์ ดอยสุเทพ ดอยปุย

          Yes or no ขอเสนอโปรแกรมการท่องเที่ยวเมืองเหนือดินแดนอันโรแมนติก สัมผัสบรรยากาศอันหนาวเย็นบริสุทธิ์สดชื่น ทะเลหมอกปกคลุมยามเช้า ดอกไม้เมืองหนาวผลิบานสะพรั่ง นำท่าน พิชิตยอดดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย สักการะ พระธาตุดอยสุเทพ ศาสนสถานคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ สนุกสนานกับการช็อปปิ้งสินค้านานาชนิด นำเข้าพักยังโรงแรมระดับมาตรฐานชั้นหนึ่ง 2 คืน บริการอาหารเลิศรสจากร้านอาหารท้องถิ่นทุกมื้อ ประทับใจกับทีมงานมัคคุเทศก์ดูแล เอาใจใส่ทุกท่านตลอดการเดินทาง

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

กรุงเทพฯ – จังหวัดนครสวรรค์ – เชียงใหม่

18.00 น.

คณะพร้อมกัน ณ.ปั้ม ปตท. ถนนวิภาวดีขาออกใกล้สโมสรทหารบก ... ทีมงานมัคคุเทศก์ให้การต้อนรับ

19.00 น.

นำท่านออกเดินทางโดย รถตู้ VIP, รถโค้ช VIP ปรับอากาศ พร้อมบริการอาหารเย็น (กล่อง)

22.00 น.

คณะเดินทางถึง จังหวัดนครสวรรค์ บริการข้าวต้มรอบดึก โรงแรมพิมาน จ.นครสวรรค์ หลังอาหาร นำทุกท่านเดินทางต่อ ... หลับฝันดีครับ

 

วันที่สอง

เชียงใหม่ – ดอยสุเทพ – วัดพระธาตุดอยสุเทพ - ดอยปุย – เวียงกุมกาม – วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

06.00 น.

คณะเดินทางถึง เชียงใหม่ พร้อมนำท่านเข้าสู่ห้องอาหารพิษณุโลกให้ท่านได้ทำภารกิจส่วนตัวเพราะที่ร้านอาหารแห่งนี้มีห้องน้ำสำหรับทะภารกิจเยอะครับ   บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารครัวพิษณุโลก

08.00 น.

นำสมาชิกเดินทางโดยรถสองแถวขึ้นสู่ ดอยสุเทพ นำท่านเข้ากราบ “พระบรมธาตุดอยสุเทพฯ” ศาสนสถานคู่บ้าน คู่เมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.1962    สมัยพญากือนากษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งราชวงศ์มังราย สักการะพระบรมธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เดินเที่ยวชมความงดงามของวัดซึ่งสร้างจากแรงศรัทธาของชาวล้านนาไทยในอดีต พร้อมชมวิวทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ไพศาลของเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศอันหนาวเย็น และเมฆหมอกปกคลุมทั่วบนลานพระธาตุ …จากนั้นนำท่านเดินทางขึ้นสู่ ยอดดอยปุย เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 24 ของประเทศ มีลักษณะของพื้นที่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนอยู่ในแนวเทือกเขาถนนธงไชย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญของตัวเมืองเชียงใหม่ และพื้นที่บางส่วนของอำเภอรอบๆ สภาพภูมิอากาศส่วนใหญ่จะหนาวเย็นและชุ่มชื้น เนื่องจากได้รับไอน้ำจากเมฆหมอกที่ปกคลุมอยู่เกือบตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดในพื้นที่อยู่ระหว่าง 10-12 องศาเซลเซียส 

12.00 น.

บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารกาแล

13.00 น.

นำคณะเข้าสู่ เวียงกุมกาม เมืองโบราณอายุกว่า 727 ปี เป็นเมืองที่ “พญาเม็งราย” กษัตริย์แห่งโยนกนครได้สถาปนาให้เป็นเมืองหลวงแห่งแรกของล้านนา แต่ “เวียงกุมกาม” ก็เป็นเมืองหลวงได้ไม่นานประมาณ 12 ปี เพราะประสบปัญหาน้ำท่วมทุกปี พญามังรายจึงโปรดให้สร้าง “นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่” ซึ่งมีชัยภูมิที่ดีกว่า เป็นเมืองหลวงแห่งใหม่ แต่ “เวียงกุมกาม” ก็ไม่สิ้นความสำคัญด้วยเป็นเมืองบริวารที่มีความใกล้ชิดกับเวียงเชียงใหม่ จนถึงสิ้นราชวงค์มังราย

15.00 น.

จากนั้นนำท่านเข้าสู่ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงในจังหวัดเชียงใหม่ มีชื่อเรียกหลายชื่อ ได้แก่ ราชกุฏาคาร วัดโชติการาม สร้างขึ้นในรัชสมัยพญาแสนเมืองมา พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 7 แห่งราชวงศ์มังราย ไม่ปรากฏปีที่สร้างแน่ชัด สันนิษฐานว่าวัดแห่งนี้น่าจะสร้างในปี พ.ศ. 1928 - 1945 และมีการบูรณะมาหลายสมัย โดยเฉพาะพระเจดีย์ ที่ปัจจุบันมีขนาดความกว้างด้านละ 60 เมตร เป็นองค์พระเจดีย์ที่มีความสำคัญอีกองค์หนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่

16.00 น.

นำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม ฮอิลิเดย์ การ์เด้นท์ ฆณ์ฮระดับมาตรฐาน *** เก็บสัมภาระและพักผ่อนอิริยาบถตามอัธยาศัย ..

18.00 น.

นำคณะเข้าสู่ห้องอาหาร บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหารเรือนแพ

19.00 น.

ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก ... ราตรีสวัสดิ์

วันที่สาม

ดอยอินทนนท์ – สถูปเจ้าอินทรวิชยานนท์ – ศูนย์ศึกษาธรรมชาติอ่างกา – กุหลาบพันปี – พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ – บ้านถวาย – พืชสวนโลก – ขันโตก

06.00 น.

อรุณสวัสดิยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

07.00 น.

ออกเดินทางสู่ อ.จอมทอง ระหว่างการเดินทางชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ยามเช้าของชาวเชียงใหม่ สนุกสนานกับทีมงานมัคคุเทศก์ระหว่างการเดินทาง … นำสมาชิกขึ้น “พิชิตดอยอินทนนท์ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย” สัมผัสอากาศอันหนาวเย็นบริสุทธิ์สดชื่น และละอองหมอกขาวบริสุทธิ์ปกคลุมทั่วขุนเขาระหว่างการเดินทางขึ้น … นำท่านสู่จุดสูงสุดบนยอดดอยซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสถานีเรดาห์แห่งกองทัพอากาศไทยสักการะ “พระสถูปเจ้าอินทรวิชยานนท์” อดีตเจ้าเมืองผู้ครองนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ค้นพบความสวยงามของดอยอินทนนท์แห่งนี้พร้อมถ่ายภาพคู่กับ “ ป้ายสูงสุดยอดแดนสยาม” 

10.00 น.

นำคณะเดินสำรวจ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติอ่างกา” หรือ “ประตูสู่หิมาลัย” เนื่องจากยอดดอยอินทนนท์เป็นภูเขาสูงตอนปลายเทือกเขาเดียวกันกับเทือกเขาหิมาลัย อากาศบนยอดดอยมีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี บางปีหนาวมากจนเกิดปรากฏการณ์ แม่คะนิ้ง ( น้ำกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ) เกาะปกคลุมตามยอดไม้ ,ใบไม้ ทั่วบริเวณ ศึกษาพรรณไม้ของป่าดึกดำบรรพ์ อาทิเช่น กุหลาบพันปี, ข้าวตอกฤาษี, มอส, เฟิร์นนานาชนิด ฯลฯ ท่ามกลางบรรยากาศอันสดชื่น … จากนั้นนำท่านสักการะ “พระมหาธาตุนภเมทนีดล  และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ” ที่กองทัพอากาศและพสกนิกรชาวไทยจัดสร้างน้อมเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินีนารถ เนื่องในวโรกาสพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ได้เวลาพอสมควรออกเดินทางลงจากยอดดอย … นำสมาชิกเลือกซื้อเลือกชมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่สูงของ โครงการหลวงดอยขุนกลาง 

12.00 น.

บริการอาหารมื้อเที่ยง ณ อินทนนท์ไฮแลนด์ 

13.00 น.

ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ บ้านถวาย ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่แขกไปใครมาจำต้องแวะ เนื่องจากหมู่บ้านนี้เป็น หมู่บ้านหัตถกรรมไม้แกะสลัก ที่ขึ้นชื่อที่สุด เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดของงานแกะสลักไม้ในเชียงใหม่ ที่มีทั้งคุณค่าและคุณภาพ ความสวยงามและประณีต ทั้งยังมีความหลากหลาย ทำให้ผลิตภัณฑ์จากไม้เหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง

14.30 น.

นำท่านเดินทางเข้าสู่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หรือชื่อเดิมว่า สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษาในวันที่ 9 มิถุนายน 2549 และทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ศูนย์กลางการเรียนรู้พืชสวนโลก มีการจัดแสดงพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด การจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตรและอื่น ๆ เพื่อการเรียนรู้สำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อการศึกษางานวิจัย และเป็นแหล่งพบปะกันในกลุ่มเกษตรกร ภายในพื้นที่มีการจัดภูมิสถาปัตย์อย่างสวยงาม

16.00 น.

นำท่านเข้าสู่ที่พัก เพื่อพักผ่อนอิริยาบถ และเปลี่ยนชุดเพื่อเข้ากับบรรยากาศกับการัรประทานขันโตก

18.30 น.

ได้เวลานำท่านเข้าสู่ สับสองขันโตก ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศ แบบล้านนา และชมการแสดงมากมายของทีมนักแสดง 7 ชุด บริการอาหารแบบขันโตก

20.30 น.

นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก ... อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สี่

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย – กาดทุ่งเกวียน – พระธาตุลำปางหลวง – ตาก

07.00 น.

อรุณสวัสดิยามเช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.30 น.

ได้เวลานำท่านเดินทางเข้าสู่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อยู่ในความดูแลขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ใน พ.ศ. 2512 ออป. ได้จัดสถานที่เลี้ยง และฝึกลูกช้างให้เชื่อฟังคำสั่งและมีความชำนาญในการทำไม้ ที่บ้านปางหละ อำเภองาว แต่เนื่องจากมีนโยบายปิดป่าทำให้ช้างว่างงาน ศูนย์ฝึกลูกช้างจึงถูกเปลี่ยนมาเป็นสถานที่ดูแลช้างแก่และ เจ็บป่วย ต่อมาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2535 ออป. ได้ก่อตั้งศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยขึ้น และจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ฝึกช้างในการแสดงต่างๆ

12.00 น.

บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารในปางช้าง

13.00 น.

นำท่านเดินทาเข้าสู่ กาดทุ่งเกวียน ก็คือ ตลาดทุ่งเกวียน ตั้งอยู่ในเขต อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ที่นี้เป็นแหล่งรวมร้านขายของป่า เช่น พวกเนื้อสัตว์ป่า สัตว์ป่า ประเภทแย้ แลน เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีของฝากอื่นๆ มากมายเช่น สินค้าพื้นบ้าน สินค้าหัตถกรรม OTOP ศูนย์รวมเซรามิคลำปาง ของที่ระลึก เสื้อผ้าต่างๆ 

14.00 น.

นำท่านเดินทางเข้าสู่ พระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองลำปางมาแต่โบราณ ตามตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่ สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลายเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุด แห่งหนึ่งของไทย งดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมายพระธาตุลำปางหลวง เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของ คนปีฉลู ด้วยเริ่มสร้างในปีฉลูและเสร็จในปีฉลู เช่นกัน ฐานเป็นบัวลูกแก้ว ส่วนองค์เป็นทรงกลมแบบล้านนาภาย นอกบุด้วยทองจังโก ยอดฉัตรทำด้วยทองคำ มีลายสลักดุนเป็นลวดลายประจำยามแบบต่างๆ ลักษณะเจดีย์ แบบนี้ได้ส่งอิทธิพลให้พระธาตุหริภุญไชย และพระบรมธาตุจอมทอง ภายในองค์พระเจดีย์บรรจุพระเกศา และ พระอัฐิธาตุ จากพระนลาฎข้างขวา พระศอด้านหน้าและด้านหลัง ที่รั้วทองเหลืองรอบองค์พระธาตุมีรูกระสุนปืนที่ หนานทิพย์ ช้างยิงท้าวมหายศปรากฏอยู่ ... 

15.30 น.

นำท่านเดินทางกลับ ให้ท่านได้อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

18.00 น.

คณะเดินทางถึงจังหวัดตาก บริการอาหารเย็น ณ ร้านครัวเกษตร หลังอาหารนำท่านออกเดินทางต่อ

วันที่ห้า

กรุงเทพฯ

05.00 น.

คณะเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

หมายเหตุ 

การเดินทางอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่แจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า เนื่องจากสภาพ ลม ฟ้า อากาศ และสถานการณ์ในการเดินทางขณะนั้น   ทางเราจะคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทาง   และผลประโยชน์ของหมู่คณะผู้ร่วมเดินทางเป็นสำคัญ    ซึ่งจะไม่ทำให้มาตรฐานคุณภาพ และบริการลดน้อยลง

อัตราค่าบริการ

(จำนวน 9 ท่านออกเดินทางได้)

ผู้ใหญ่ ราคาท่านละ 6,900 บาท ( พักห้องละ 2 ท่าน )
พักเดี่ยวจ่ายเพิ่ม ราคาท่านละ 1,500บาท 

อัตราค่าบริการนี้รวม

1) ค่ารถตู้ปรับอากาศ หรือ รถโค้ช ออกเดินทางท่องเที่ยวตลอดโปรแกรมการเดินทาง
2) ค่าอาหารทุกมื้อดังระบุในโปรแกรมการเดินทาง
3) ค่าที่พักโรงแรมระดับมาตรฐานชั้นหนึ่ง 2 คืนที่เชียงใหม่ และเชียงราย
4) ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ และสถานที่ชมต่างๆ ดังระบุในโปรแกรมการเดินทาง
5) ค่าทีมงานมัคคุเทศก์คอยดู และอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางการเดินทาง
6) ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางในวงเงินท่านละ 500,000 - 1,000,000 บาท

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

1) ค่าภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 %  และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % ( กรณีที่ท่านต้องการ )
2) ค่าอาหาร และเครื่องดื่มสั่งพิเศษ นอกเหนือรายการที่จัดเตรียมไว้
3) ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ อาทิเช่น โทรศัพท์ทางไกล, ซัก รีด , มินิบาร์ภายในห้องพัก 

บริการพิเศษ

1) จัดเตรียมหมวกกันแดด สวยหรู บริการฟรี !!! สำหรับทุกท่าน
2) จัดเตรียมแท็กซ์ติดกระเป๋าเพื่อป้องกันการสูญหาย ระหว่างการเดินทาง
3) บริการอาหารว่าง , ขนมขบเคี้ยว , น้ำดื่ม  , ผ้าเย็น ฯลฯ  ตลอดการเดินทาง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง