ทัวร์ในประเทศ

เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน Pai In Love

เข้าชม : 513


  • ราคาเริ่มต้น 6,900 บาท
  • ระยะเวลา 5 days
  • ช่วงการเดินทาง -

เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน Pai In Love
Yes or no ขอเสนอโปรแกรมการท่องเที่ยวสุดพิเศษมุ่งหน้าสู่ เมืองสามหมอก จังหวัดแม่ฮ่องสอน ท่ามกลางสายลมหนาวเย็นบริสุทธิ์สดชื่น สายหมอกปกคลุมทั่วขุนเขาในยามเช้า ดอกไม้เมืองหนาวผลิดอกบานสะพรั่งตลอดเส้นทาง ชมความมหัศจรรย์กะเหรี่ยงคอยาวที่ถือว่ามีลำคอยาวที่สุดในโลก จากนั้น ตายรอยหนังดัง ปาย อิน เลิฟ สัมผัสบรรยากาศของ ห้วยน้ำดัง จุดชมวิวที่ขึ้นชื่อในประเทศ แช่น้ำแร่ในปายฮ็อตสปริง เยี่ยมชม วัดน้ำฮู ศาสนสถานคู่บ้านคู่ เมืองปาย ท่ามกลางสายลมหนาวเย็นบริสุทธิ์สดชื่น สายหมอกปกคลุมทั่วขุนเขาในยามเช้า ดอกไม้เมืองหนาวผลิดอกบานสะพรั่งตลอดเส้นทาง ประทับใจกับศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นแบบฉบับเฉพาะของชาวไทยใหญ่ พร้อมนำท่านเข้าพักระดับมาตรฐาน 2 คืน บริการอาหารเลิศรสทุกมื้อตลอดการเดินทาง อบอุ่นใจกับทีมงานมัคคุเทศก์ที่คอยดูแลเอาใจใส่ท่านเสมือนเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน   
 


 

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

 กรุงเทพฯ – นครสวรรค์

กำหนดการเดินทาง    

17.00 น. พร้อมกัน ณ ปั้ม ปตท. ถนนวิภาวดีขาออกใกล้สโมสรทหารบก ... ทีมงานมัคคุเทศก์ให้การต้อนรับ และบริการเรื่องสัมภาระ  

 
18.00 น. ออกเดินทางโดยรถตู้ หรือ โค้ช VIP 2 ชั้น พร้อม บริการอาหารเย็น (กล่อง) เครื่องดื่ม


23.00 น. บริการข้าวต้มรอบดึก ที่โรงแรมพิมาน จ.นครสวรรค์

วันที่สอง

เชียงใหม่ – พระบรมธาตุศรีจอมทอง– ออบหลวง (แกรนด์แคนยอนเมืองไทย) – ป่าสนบ่อแก้ว - แม่สะเรียง – ถ้ำแก้วโกมล - แม่ฮ่องสอน - สักการะพระธาตุดอยกองมู 

06.00 น. ถึง จ.ชียงใหม่แวะทำธุระส่วตัว ณ ปั้ม ปตท. บริการอาหารมื้อเช้า ณ ร้านอาหาร ฮอลิเดย์ การ์เด้นท์


07.00 น. จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ จ.แม่ฮ่องสอน นำสมาชิกเยี่ยมชม วัดพระบรมธาตุศรีจอมทอง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุประมาณ 500 ปีเศษ นำท่านสักการะ “ พระบรมธาตุศรีจอมทอง ”  หนึ่งในพระธาตุคู่บ้าน คู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทาง ... จากนั้นออกเดินทางเลียบขนานไปกับ “แม่น้ำแม่แจ่ม หรือ แม่น้ำสลักหิน” ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามตลอดสองข้างทาง นำท่านเยี่ยมชม  “ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ( แกรนด์แคนยอนเมืองไทย) เป็นหนึ่งใน Unseen In Thailand เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ความสวยงาม เบื้องล่างเป็นแม่น้ำสลักหินที่ไหล  คดเคี้ยวผ่านช่องเขาขาด (ออบหลวง) ช่องเขานี้มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันและแคบมาก บีบทางน้ำไหล เสียงน้ำกระทบหน้าผาดังสนั่น “ ชมความงดงามแห่งทัศนียภาพของออบหลวงบนสะพานแขวน” ภายในบริเวณอุทยานฯ ยังมีการขุดค้นพบแหล่งโบราณคดียุคก่อนประวัติศาสตร์ และจุดชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม


10.00 น. ออกเดินทางเยี่ยมชม “สถานีทดลองปลูกพรรณไม้บ่อแก้ว (สวนสนบ่อแก้ว)”  สถานีฯเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษ เป็นแปลงทดลองปลูกพืชจำพวก สน และ ยูคาลิบตัส เดินเที่ยวชม , ถ่ายภาพ ท่ามกลางความสวยงามด้วยทิวสนที่ปลูกอย่างเป็นระเบียบงามตา 


12.00 น. บริการอาหารมื้อเที่ยง ณ ห้องอาหารอินทิรา


13.00 น. หลังอาหารนำท่านออกเดินทางสู่ “ถ้ำแก้วโกมล” หรือ “ถ้ำน้ำแข็ง” ชมถ้ำที่สวยงามที่สุดในไทย และเป็นหนึ่งในUnseen In Thailand ซึ่งถูกค้นพบโดยบังเอิน จากวิศวกรที่เข้าไปสำรวจทรัพยากรแล้วขุดเจาะเข้าไปในหิน “ถ้ำแก้วโกมล” เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ได้เคยเสด็จมาประพาส ณ ถ้ำแห่งนี้ ได้เวลาพอสมควรนำท่าน


17.30 น. นำสมาชิกเดินทางเข้าสู่ที่พัก Imperial Mae Hong Son Resort ให้ท่านได้เก็บสัมภาระเข้าสู่ที่พักให้เรียบร้อย ... อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย    

      
18.00 น. นำสมาชิกสักการะ “ พระธาตุดอยกองมู ” ศาสนสถานคู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอน ถูกสร้างขึ้นอยู่บนยอดเขาสูงกลางตัวเมือง ชมวิวทิวทัศน์ของอาทิตย์ยามอัสดง และวิวของ  เมืองแม่ฮ่องสอนที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสูงชันสลับซับซ้อนนับว่าเป็นภาพที่ พร้อมลอยโคมเพื่อลอยทุกข์ ลอยโศกไปจากเรา 


19.00 น. บริการอาหารมื้อเย็น ณ ห้องอาหารใบเฟิร์น หลังอาหารอิสระกับการพักผ่อน...ท่ามกลางสายลมหนาวภายในรีสอร์ท … ราตรีสวัสดิ์


 

วันที่สาม

ตลาดยามเช้า – ปางอุ๋ง – หมู้บ้านรักไทย - ภูโคลน - วนอุทยานถ้ำปลา – ธารลอด - ปาย – ถนนคนเดิน 

06.00 น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารมื้อเช้า ณ ห้องอาหารของทางรีสอร์ท


07.00 น. นำออกเดินทางเข้าสู่ ปางอุ๋ง หรือที่มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า “โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)” นั้น เป็นโครงการใน  พระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเห็นว่าพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่อันตราย อยู่ติดแนวชายแดนพม่ามีกองกำลัง ต่างๆ มีการขนส่ง ปลูกพืชเสพติด รวมไปถึงการบุกรุกพื้นที่ตัดไม้ทำลายป่าอยู่เสมอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระราชินีนาถจึงมีพระราชดำริให้รวบรวมราษฎรกลุ่มน้อยบริเวณนั้น และพัฒนาความเป็นอยู่ ส่งเสริม อาชีพปลูกป่า สร้างอ่างเก็บน้ำ โดยมีพระราชประสงค์สร้างความมั่นคงแนวชายแดน พัฒนาความเป็นอยู่ของ ราษฎร ให้ดีขึ้นและฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้สมบูรณ์ยั่งยืนตลอดไปสัมผัสหมอกยามเช้าเหนือลำน้ำโครงการพระราชดำริ กับบรรยากาศสุดโรแมนติก 


10.00 น. จากนั้นเดินทางเข้าชม หมู่บ้านรักไทย หมู่บ้านที่มีเขตแดนติดพม่า ชมบ้านดินภูมิปัญญาท้องถิ่น บ้านรักไทย รายการแนะนำและให้ท่านได้ ชิมชา ณ ร้านชาชื่อดังและเลือกซื้อชมกลับตามอัธยาศัย ...


10.30 น. นำท่านเดินทางเข้าสู่ ภูโคลน หรือ ภูโคลน คันทรี คลับ ปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันดีในแง่ของสถานที่ท่องเที่ยวและการให้บริการด้านสุขภาพ และความงามด้วยโคลนและน้ำแร่ธรรมชาติแก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยบรรจุไว้ในโครงการ UNSEEN IN THAILAND และ SPA IN PARADISE สุดยอด 1 ใน 50 สปา เป็นแหล่งน้ำแร่ และโคลนธรรมชาติที่มาจากสายน้ำแร่ใต้พื้นดิน ที่มีความร้อนตั้งแต่ 60 - 140 องศาเซลเซียสเป็น โคลนเดือด บริสุทธิ์สีดำ ที่ขึ้นมาพร้อมกับน้ำแร่ธรรมชาติที่สะอาดและไม่มีกลิ่นของกำมะถัน ซึ่งอุดมไปด้วย แร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับผิวหนังและระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์เรา ให้ท่านได้พอกโคลนตามอัธยาศัย ...


12.30 น. คณะเดินทางถึง “ วนอุทยานถ้ำปลา ” บริการอาหารกลางวัน แบบธรรมชาติ (อาหารอีสาน)


13.30 น. จากนั้นนำท่านเดินชม วนอุทยานถ้ำปลา เป็นวนอุทยานธรรมชาติที่บริเวณโดยรอบเป็นลำธารและป่าเขา ถ้ำปลาตั้งอยู่บริเวณเชิงเขามีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1.50 เมตร ภายในแอ่งน้ำมีน้ำไหลออกจากถ้ำใต้ภูเขาอยู่ตลอดเวลา และมีปลาตัวโตๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกชื่อว่าปลามุงหรือปลาคัง หรือ ปลาพลวง เป็นปลามีเกล็ดขนาดใหญ่ในวงศ์เดียวกับปลาคาร์พ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นปลาศักดิ์สิทธิ์ ถ้าผู้ใดทำร้ายหรือนำไปรับประทานจะมีอันเป็นไป และภายในอุทยานยังประดับประดาด้วยไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เดินเล่นเที่ยวชม ถ่ายภาพตามอัธยาศัย


14.30 น. นำสมาชิกเที่ยวชม “ Unseen In Thailand  ถ้ำธารลอด หรือ ถ้ำผีแมน ” ซึ่งเป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญ มีสถานที่น่าสนใจ คือ ถ้ำลอด ซึ่งมีลำห้วยชื่อ น้ำลาง ไหลลอดภูเขาไปทะลุออกอีกด้านหนึ่ง ทำให้เกิดเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม จากการพบเครื่องมือเครื่องใช้โบราณในถ้ำ สันนิษฐานได้ว่ามีอายุประมาณ 2,000 ปีมาแล้ว ภายในถ้ำมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ประกอบด้วยห้องโถงใหญ่อีก 3 ห้อง เรียกชื่อต่างๆ กันคือ “ ถ้ำเสาหินหลวง ” เป็นถ้ำกว้างใหญ่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม “ ถ้ำตุ๊กตา ” มีหินงอกเป็นปุ่มปมเล็กๆ คล้ายตุ๊กตาเรียงรายอยู่มากมาย และ ด้านหนึ่งของผนังถ้ำยังปรากฏภาพเขียนสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ถ้ำสุดท้ายอยู่ด้านทางออกคือ “ ถ้ำผีแมน ” เป็นที่พบเศษภาชนะดินเผา เมล็ดพืช เครื่องมือหิน ซีกฟันและกระดูกของมนุษย์ รวมทั้งโลงผีแมน ( โลงผีแมนนี้มีลักษณะเป็นท่อนไม้ที่ถูกขุดตรงส่วนกลางออกเป็นร่องคล้ายเรือ หรือรางไม้ใส่อาหารให้สัตว์เลี้ยง ) ได้เวลาพอสมควรออกเดินทางต่อ...


17.00 น. คณะเข้าสู่ที่พัก บ้านต้นไม้ ปาย รีสอร์ท  หรือ เทียบเท่า เก็บสัมภาระเข้าสู่ที่พักให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมพร้อมรับบรรยากาศหนาว


18.30 น. นำท่านเข้าสู่ร้านอาหาร รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหารครัวสายน้ำปาย … หลังอาหารนำท่านเข้าสู่ที่พัก ... อสระพักผ่อนตามอัธยาศัย


 

วันที่สี่

ตลาดเช้า - วัดน้ำฮู – Coffee in love – ห้วยน้ำดัง – เชียงใหม่ – บ่อสร้างสันกำแพง - กรุงเทพฯ

05.00 น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า นำท่านเดินเท้าเข้าสู่ ตลาดเช้า เชิญทุกท่าน ตักบาตร (ตามอัธยาศัย) 


07.00 น. บริการอาหารมื้อเช้า ณ ห้องอาหารที่พัก 


08.00 น. อำลาที่พักนำท่านเดินทางเข้าสู่ หลวงพ่ออุ่นเมือง (วัดน้ำฮู) เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองปายมาช้านาน ประดิษฐานอยู่ที่วัดน้ำฮู ซึ่งชื่อวัดนี้ก็ได้มาจากการที่บนพระเศียรของหลวงพ่อ ซึ่งจะมีน้ำขังอยู่ โดยได้เคยมีการ  พิสูจน์กันมาแล้วว่า หลังจากที่ได้มีการตัดน้ำ ออกจากพระเศียรของท่านจนหมดแล้ว ทำการปิดวิหาร ห้ามเข้าออก  เมื่อมาเปิดดูในพระเศียรของท่านก็จะมีน้ำ ซึ่งแปลกมาก ให่ท่านได้กราบขอพรก่อนกลับ จากนั้นได้เวลนำท่านเดินทางเข้าสู่เมืองเชียงใหม่ ระหว่างทางให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย ... ได้เวลานำท่านเข้าสู่ Coffee in love ฤดูหนาวของทุกปีถ้าเอ่ยถึง Land Mark แห่งใหม่ ต้องยกให้Coffee In Love ร้านกาแฟบนยอดเขาที่สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางความโรแมนติกของการตกแต่งร้าน ร้านกาแฟแห่งนี้ กลายเป็นจุดนัดพบที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเก็บภาพประทับใจ เรียกได้ว่า ถ้าไม่ได้แวะมาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองปาย... 


10.00 น. นำท่านเดินทางเดินทางเข้าสู่ ห้วยน้ำดัง ชมความสวยงามของทะเลหมอกบนจุดชมวิวหน้าผาเปิด ณ ลานที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งท่านจะได้สัมผัสสายลมอันหนาวเย็นและทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี ท่ามกลางสวนไม้ดอกไม้ประดับที่จัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม...ได้เวลาพอสมควรออกเดินทางสู่ จ.เชียงใหม่


12.00 น. บริการอาหาร ณ ร้านอาหารอุทยานห้วยน้ำดัง


13.00 น. จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ “บ้านบ่อสร้าง สันกำแพง” ศูนย์ผลิตสินค้า และผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ เยี่ยมชมอุตสาหกรรมการทำร่ม บ่อสร้าง ที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น ศูนย์ผลิตผ้าไหม สันกำแพง , เครื่องไม้แกะสลัก, และนำท่านเข้าช็อปยังร้านของฝาก วนัสนันท์ และนำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ


16.00 น. นำท่านเดินทางกลับกรุงเทพฯ 


18.00 น. ได้เวลานำท่านเข้าสู่ห้องอาหาร บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหารเรือนแพ จ.ลำปาง หลังอาหารเดินทางต่อ พักผ่อนตามอัธยาศัย


 

วันที่ห้า

เดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานคร

05.00 น.    คณะเดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ



                         
อัตราค่าบริการ 9 ท่านออกเดินทาง
ผู้ใหญ่  ราคาท่านละ 6,900 บาท ( พักห้องละ 2 ท่าน )

อัตรานี้รวม    
1. ค่ารถตู้ หรือ โค้ชปรับอากาศ
2. ค่าอาหารทุกมื้อ ตามรายการที่ระบุ
3. ค่าที่พัก 2 คืน ณ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน - อ.ปาย
4. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ อาทิ ห้วยน้ำดัง, ถ้ำแก้วโกมล, มหกรรมพืชสวนโลก, ภูโคลน, ออบหลวง เป็นต้น 
6. ค่ามัคคุเทศก์ผู้ชำนาญงาน
7. ค่าซ้อฟดริ้ง ระหว่างงานปาร์ตี้            
9. ค่าประกันการเดินทาง (วงเงินท่านละ 1,000,000 บาท)
            
อัตรานี้ไม่รวม  
1. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว
2. ภาษี มูลค่าเพิ่ม 7%

อภินันทนาการพิเศษ    
1. หมวกสวมใส่สวยหรู ... ! 
2. แท็กซ์ติดกระเป๋ากันการสูญหาย
3. เครื่องดื่ม, ผ้าเย็น, ขนมคบเคี้ยว

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง