ทัวร์ในประเทศ

น่าน - ดอยเสมอดาว - บ่อเกลือ - ดอยภูคา - ดอยวาว - นันทบุรี

เข้าชม : 631


  • ราคาเริ่มต้น 7,900 บาท
  • ระยะเวลา 3 days
  • ช่วงการเดินทาง -

                     Yes or no ภูมิใจนำเสนอโปรแกรมการท่องเที่ยวเส้นทางแห่งความบริสุทธิ์ทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมประเพณีที่ยังคงเอกลักษณ์งดงามชวนหลงใหลให้มาเยือน ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ... ดอยเสมอดาว สุดยอดวิวเหนือลำน้ำน่าน และตำนานรักสามเศร้า ... ผาชู้ศูนย์ภูฟ้า และ โรงต้มเกลือสินเธาว์ ... บ่อเกลือ ดอกชมพูภูคา และ ป่าดึกดำบรรพ์ ... ดอยภูคา อรุณสวัสดิ์ ดอยวาว... นันทบุรี พร้อมงานบริการของทีมงาน Yes or no
 

กำหนดการเดินทาง

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

กรุงเทพฯ – พิษณุโลก - น่าน

05.00 น.    

คณะพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย โดยมีทีมงานบริการในเรื่องกระเป๋าสัมภาระ ออกเดินทางสู่ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน ด้วย รถโค้ชปรับอากาศ VIP พร้อม ä บริการอาหารเช้า (กล่อง ) และเครื่องดื่ม


06.00 น.    

ล้อหมุน!!ออกเดินทางมุ่งสู่ จังหวัดน่าน 


12.00 น.    

บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารโรงแรมท็อปแลนด์    


13.00 น.    

นำท่านออกเดินทางต่อ ระหว่างทางให้ท่านได้ชมวิวทิวทัศน์สองข้างทาง และรับสาระน่ารู้จากทีมงาน


18.00 น.    

คณะเดินทางกลับที่พัก น่านธารา เพลส ให้ท่านรับกุญแจ และเก็บสัมภาระเข้าสู่ที่พักให้เรียบร้อย


19.00 น.    

บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหาร ... หลังอาหารนำท่านเข้าสู่ที่พัก (พักผ่อนตามอัธยาศัย) ราตรีสวัสดิ์

วันที่สอง

อช.ศรีน่าน - ดอยเสมอดาว - ผาหัวสิงห์ - ผาชู้ - เสาดินนาน้อย - อช.ขุนสถานวิหารวัดหนองบัว - อ.ปัว

04.30 น.    

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าพร้อมนำท่านเข้าออกเดินทางขึ้นสู่ยอดดอย


05.00 น.    

ถึง อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ที่ ดอยเสมอดาว นอกจากนี้ยังสามารถชม ผาหัวสิงห์ ได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย


07.30 น.    

บริการอาหารเช้า ณ ที่ทำการ อช. จากนั้นเราจะนำท่าน เดินป่าระยะสั้น และมีการปืนหน้าผา เพื่อขึ้นสู่จุดชมวิวสูงสุด ... ผาชู้ ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 40 นาที ลักษณะทางเดินเป็นป่าโปร่ง (ป่าไผ่) ควรเตรียมรองเท้าให้พร้อมเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุด ท่านสามารถมองเห็น วิวเหนือแม่น้ำน่าน ได้ไกลสุดลูกตา เป็นภาพที่หาชมได้ยากยิ่ง และยังได้สัมผัสกับ เสาธงที่มีสายชักที่ยาวที่สุดในโลก อีกด้วยให้เวลาถ่ายรูปกันเต็มที่ หลังจากนั้นเดินลงสู่ที่ทำการ อช. (ใช้เวลาลงประมาณ 20 นาที)

 
10.30 น.    

จากนั้นมุ่งหน้าสู่ อ.นาน้อย ชม เสาดินนาน้อย ซึ่งเกิดจากการกัดกร่อนจากธรรมชาติ แหว่งเว้าเป็นรูปทรงต่างๆ ดูแล้วงามตาครับ ให้เวลาถ่ายรูปกันประมาณครึ่งชั่วโมง


11.30 น.    

บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหาร อ.นาน้อย 


12.30 น.    

เดินทางสู่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่ระดับความสูงมากกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล หลังอาหารให้เวลาถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย ... จากนั้นเดินทางต่อไปยัง  สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน หากตรงช่วง นางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่ง (กลาง ธ.ค. - ต้น ม.ค.) จะงดงามยิ่งนัก หากเป็นช่วงอื่นๆ ก็มีดอกไม้นานาชนิดให้ได้ชมกัน เช่น ชมพูภูคา(ก.พ.) ดอกบ๊วย ดอกท้อ ลูกไหน ลูกพลับ (ก.ค. - ส.ค.) ฯลฯ


14.30 น.    

มุ่งหน้าสู่ อ.ปัว แวะ ชุมชนไทลื้อ บ้านหนองบัว อ.ท่าวังผา ชมจิตรกรรมฝาผนังไทลื้ออันงดงามและเก่าแก่ภายใน วิหารวัดหนองบัว และเลือกซื้อผ้าทอพื้นเมืองที่มีชื่อเสียง


18.30 น.    

นำคณะเข้า Check In เข้าที่พัก โรงแรม ป่าปัว ภูคา 


19.00 น.    

บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารของทางโรงแรม ... จากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

วันที่สาม

ดอยวาว - อช.นันทบุรี - ดอยผาช้าง - อุทยานแห่งชาติดอยภูคา - โรงต้มเกลือสินเธาว์ อ.เมือง จ.น่าน – พระธาตุแช่แห้ง - ถนนคนเดิน - ร้านขนมหวานป้านิ่ม

05.00 น.    

ออกเดินทาง โดยรถตู้ VIP แต่เช้าตรู่ นำท่านชม ทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น จุดชมวิว มุ่งหน้าสู่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ชมพันธุ์ไม้หายาก เช่น ชมพูภูคา (ออกดอกช่วง ม.ค.-มี.ค.) ต้นเต่าร้างยักษ์ เป็นพันธุ์ไม้เฉพาะถิ่นของดอยภูคา ลักษณะเป็น ปาล์มลำต้นเดียว สูงประมาณ 40 เมตรนอกจากนี้ยังมี ต้นก่วมภูคา พืชหายากวงศ์เดียวกับเมเปิ้ล


08.00 น.    

บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารบ่อเกลือ 


09.30 น.    

นำท่านชม โรงต้มเกลือสินเธาว์ เดิมเรียกว่า "เมืองบ่อ" ซึ่งหมายถึง เมืองที่มีบ่อเกลือสินเธาว์ ที่มีอยู่ในพื้นที่ซึ่งเดิมมีอยู่ในจำนวน 7 บ่อ คือ บ่อหลวง บ่อหยวก บ่อเวร บ่อ  น่าน บ่อกิน บ่อแคะ และบ่อเจ้า บ่อเกลือมีอยู่สองบ่อ คือ บ่อเกลือเหนือ และ บ่อเกลือใต้ โดยบ่อเกลือเหนือมีขนาดใหญ่ มีโรงต้มเกลืออยู่หลายโรง ส่วนบ่อเกลือใต้ มีโรงต้มเกลือน้อยกว่า ทั้งสองบ่อชาวบ้านยังใช้วิธีการต้มเกลือแบบโบราณในโรงเกลือที่ปิดมิดชิด ภายในมีเตาขนาดใหญ่ขึ้นรูปจากดินเหนียวสำหรับวาง กะทะใบเขื่อง หรือ กระทะแขวนตะกร้าไม้ไผ่สานใบเล็กๆ เพื่อใช้สำหรับบ่อเกลือ ชาวบ้านที่บ้านบ่อหลวง ทำการต้มเกลือสินเธาว์มาตั้งแต่โบราณหลายร้อยปีมาแล้ว จากหลักฐานทางธรณีวิทยาระบุว่า เมื่อหลายแสนปีก่อน บริเวณนี้เคยเป็นทะเล


12.00 น.  

บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหาร อ.ป่าปัว


13.00 น.    

ที่ ดอยวาว ซึ่งขึ้นกับ อุทยานแห่งชาตินันทบุรี มีความสูง 1,674 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดที่สูงสุดของ อุทยานแห่งชาตินันทบุรี และเป็นแหล่งต้นน้ำหลายสาย ได้แก่ ลำน้ำสมุน ลำน้ำสะเนียน ลำน้ำวาว ลำน้ำยาว ลำน้ำพี้ ลำน้ำตึม ลำ  น้ำสีพัน ลำน้ำไสล ลำน้ำระพี  และลำน้ำคาง เป็นต้น 


15.00 น.    

จากนั้นมุ่งหน้าสู่ ... อ.เมือง จ.น่าน เปลี่ยนเป็นรถโค้ช พร้อมออกเดินทางแวะนมัสการ พระธาตุแช่แห้ง ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองน่านมาช้านาน เป็นพระธาตุประจำปีเถาะ ตามปีนักษัตรของชาวล้านนา 


17.00 น.    

นำท่านเข้า Check In เข้าที่พัก น่านธารา เพลส 


18.00 น.    

บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหารบรรยากาศริมน้ำน่าน ... จากนั้นอิสระในการท่องราตรี หรือ เดินเล่นถนนคนเดิน (มีเฉพาะบางช่วงเท่านั้น) Shopping ของที่ระลึกกันพอหอมปากหอมคอ 


21.30 น.    

กลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย Good night

วันที่สี่

วัดพระธาตุช้างค้ำ - พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน (งาช้างดำ) - วัดมิ่งเมือง - พระธาตุช่อแฮ - กรุงเทพฯ

06.30 น.    

บริการอาหารเช้าที่โรงแรม 


07.30 น.    

หลังอาหาร Check Out นำท่านขึ้นไป ชมวิวเมืองน่าน ... จากนั้นนำท่านชม วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร (พระอารามหลวง) เป็นศิลปะสมัยสุโขทัย มีอายุเก่าแก่กว่า 600 ปี ต่อด้วย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ซึ่งมี “งาช้างดำ” วัตถุโบราณสำคัญคู่เมืองน่าน ตามด้วยสักการะ ศาลพระหลักเมืองน่าน ... จากนั้นชมความอลังการของ วัดมิ่งเมือง ซึ่งมีวิหารปูนปั้น สีขาวงาช้าง โดดเด่นสวยงามยิ่งนัก ... จากนั้นนำท่านเดินทางเข้าสู่เมืองแพร่


12.00 น.    

บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารขนมจีนขยุ่ม ร้านอาหารชื่อดังของเมืองแพร่


13.00 น.    

จากนั้นนำท่านแวะนมัสการ พระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำปีเกิด ปีขาล เพื่อเป็นสิริมงคล ... จากนั้นนำท่านเดินทางกลับ


17.00 น.    

คณะเดินทางถึงจังหวัดพิษณุโลก บริการอาหารเย็น ณ แพน่านน้ำ ... หลังอาหาร ออกเดินทางกลับ กทม. 


24.00 น.    

คณะเดินทางถึง จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง