ทัวร์ในประเทศ

ไหว้พระ 9 วัด เมืองกรุงเก่า

เข้าชม : 694


  • ราคาเริ่มต้น บาท
  • ระยะเวลา 1 day
  • ช่วงการเดินทาง -

07.00 น.     

ทุกท่านพร้อมกัน ณ.จุดนัดหมาย


07.30 น.     

ได้เวลาออกเดินทางไปอิ่มบุญ ณ. เมืองเก่ากันแล้ว


09.00 น.     

ถึงจุดอิ่มบุญที่แรก วัดใหญ่ชัยมงคล เชิญทุกท่าน ไหว้พระพุทธชัยมงคลในพระอุโบสถ ไหว้พระนอนที่วิหารพระพุทธไสยาสน์ ขึ้นไปไหว้พระรอบๆ พระเจดีย์ชัยมงคล ปิดท้ายด้วยสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชค่ะ


10.00 น.     

ที่ต่อไป วัดพนัญเชิงวรวิหาร ไหว้พระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อโต รับจากพระสงฆ์ รับสายสิญจน์ รับการพรมน้ำมนต์ ไหว้ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก และให้อาหารปลาบริเวณท่าน้ำ

11.00 น.     

ให้ทุกท่านได้รับประทานอาหารแบบอิสระได้ที่ ตลาดน้ำอโยธยา ซึ่งเป็นตลาดขายสินค้าที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำในรูปแบบของตลาดน้ำ มีร้านค้าหลากหลาย ทั้งร้านขายอาหารคาวหวาน อาหารทะเล เรือขายอาหาร ขนม ของฝาก ร้านขายสินค้า OTOP และให้ทุกท่านได้เลือกซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับบ้าน


12.00 น.     

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว เราก็มาอิ่มบุญกันต่อ ณ. วิหารพระมงคลบพิตร เริ่มด้วยนมัสการหลวงพ่อมงตลบพิตร ต่อด้วยเข้าไปเดินชมพระราชวังโบราณก็ได้ แล้วก้ไปเดินตลาดบริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร ซึ่งมีร้านค้าตั้้งเรียงรายมากมายหลายร้าน จำหน่ายผลิตภัณฑ์เมืองแทบทุกชนิด


13.00 น.     

จากนั้นต่อด้วย วัดพระศรีสรรเพชญ์ เป้นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งที่สร้างอยู่ในพระราชวังหลวงของพระนครศรีอยุธยา


14.00 น.      

วัดธรรมิกราช เป็นวัดหลวงเก่าแก่ที่พระมหากษัตริย์เสด็จมาฟังธรรมกันประจำในวันพระ และเป็นสถานที่สอบเปรียญธรรมสำหรับพระสงฆ์ในสมัยโบราณ


14.30 น.      

วัดหน้าพระเมรุ เป็นวัดโบราณวัดเดียวในอยุธยาที่ยังคงสภาพสถาปัตยกรรมแบบอยุธยาที่สมบูรณ์มากที่สุด เนื่องจากเป็นวัดที่พม่าเคยใช้ตั้งกองบัญชาการรบจึงไม่ได้ถูกพม่าเผาทำลาย


15.00 น.      

วัดเชิงท่า เป็นวัดที่ยังมีพระภิกษุสงฆ์จำพรรษาอยู่ เข้าไปไหว้พระประธานในพระอุโบสถ แล้วสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากนั้นเดินชมโบราณสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจ เช่น ปรางค์ประธาน มุขปรางค์ วิหารเจดีย์ราย ศาลาการเปรียญฯ


16.00 น.      

วัดท่าการ้อง วัดท่าการ้องนี้ทันสมัยไฮเทค แปลกกว่าตัวอื่นๆจนเรียกได้ว่าเป็นเอนเตอร์เม้นท์คอมเพล็กด้านศาสนาเลยทีเดียว ทั้งตุ๊กตาปูนปั้น หุ่นคน หุ่นสัตว์ บางตัวมีกลไกลแมคานิคขยับได้ และเครื่องทำบุญเสี่ยงทายออโตเมติกต่างๆ


17.00 น.     

มาถึงวัดที่9 ของการอิ่มบุญวันนี้กันแล้ว วัดกษัตราธิราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงเก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งนอกเกาะเมืองทางด้านทิศตะวันตก และด้วยทำเลนี้เองพม่าจึงได้ยกทัพมาตั้งที่วัด และใช้เป็นที่ตั้งปืนใหญ่เพื่อใช้ยิงข้ามแม่น้ำเข้ามาในพระนคร


17.40 น.      

นำคณะเดินทางกลับ


19.00 น.     

คณะเดินทางถึงโดยสวัสดิภาพ


 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง