ทัวร์ในประเทศ

เส้นทางล้านนา ตะวันออก น่าน แพร่ ลำปาง ลำพูน

เข้าชม : 639


  • ราคาเริ่มต้น 6,990 บาท
  • ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน
  • ช่วงการเดินทาง 1 ก.ย. - 30 พ.ย. 2018

รายละเอียดของแพ็คเกจ

วันแรก

กรุงเทพฯ - น่าน

18.30 น. 

พร้อมกัน ณ. พหลโยธิน 32 ข้างโรงเรียนหอวัง โดยมีทีมงานของทาง Yes or No ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในเรื่องสัมภาระเมื่อท่านมาถึงให้ทุกท่าน ลงทะเบียน, รับของที่ระลึก,  ติดแท็กซ์บริการอาหารเช้า(แซนวิสพร้อมกาแฟ) จัดเก็บสัมภาระพร้อมเพรียงกันแล้วนำท่านเดินทางสู่จังหวัดน่าน ระหว่างการเดินทางบริการอาหารค่ำแบบกล่อง (มื้อที่ 1) พร้อมเครื่องดื่ม และเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถและให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย 

พักผ่อนบนรถ***สิ้นสุดโปรแกรมวันที่1***

วันที่สอง

อุทยานฯศรีน่าน–ผาชู้–ดอยเสมอดาว–นั่งสามล้อผ่อเมือง–พระธาตุแช่แห้ง (อาหาร:เช้า-กลางวัน-ค่ำ)

05.00น.

นำท่านเดินทางถึง “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” นำท่านสัมผัสอากาศบริสุทธิ์เหนือยอดดอย “จุดชมวิวดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์” เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงาม ซึ่งท่านสามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ทอดยาวในหุบเขา และนำท่านเดินทางสู่ “ผาชู้” ฟังตำนานของหน้าผาที่กลายเป็นความรักสามเส้า ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามยิ่งบนอุทยานแห่งนี้ และนำท่านเดินทางสู่ “เสาดินและคอกเสือ” เกิดจากการพังทลายของดินเป็นพื้นที่กว้างประมาณ 20 ไร่ กระจัดกระจายไปตามสภาพพื้นที่ โดยมีป่าเต็งรังขึ้นอยู่ประปราย ลักษณะของเสาดินคล้ายแกรนด์แคนยอนของอเมริกา

08.00น.

รับประทานอาหารเช้าแบบเรียบง่าย (มื้อที่ 2) ตัวอำเภอเวียงสาหลังอาหารนำท่านเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองน่านในเส้นทางสายธรรมชาติ นำท่านเข้าสู่โรงแรมฯ ที่พัก “โรงแรม………… รับเครื่องดื่มต้อนรับ (Welcome Drink) และเช็คอินเข้าสู่ห้องพัก ผลัดเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย

11.30น.

รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 3) ณ ร้านอาหาร

13.00น.

หลังอาหารนำท่านท่องเที่ยวแบบชิลด์ ๆ กับการนั่งรถสามล้อ (คันละ2คน) ชมเมืองน่านเป็นเมืองน่ารัก ๆ ในหุบเขาเมืองเหนือมีอายุพอกับอาณาจักรสุโขทัย มีมนต์เสน่ห์ เดินทางสู่ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน” เคยเป็นคุ้มของอดีตเจ้าผู้ครองนครน่าน จัดแสดงประวัติเกี่ยวกับเมืองน่านทั้งวัตถุ และภาพวาดต่าง ๆ และชม “งาช้างดำ” ปูชนียวัตถุคู่เมืองน่าน และนำท่านเดินทางชม 1ใน Unseen in Thailand ขึ้นชื่อ ณ “วัดภูมินทร์” ชมพระประธานจตุรทิศประดิษฐานทางซุ้มประตูทั้ง 4ทิศ และชมภาพเขียนสีโบราณเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่และชมปู่ม่านย่าม่าน (กระซิบรักบันลือโลก) อันโรแมนติคยิ่ง และนำท่านเดินทางสู่ “พระบรมธาตุแช่แห้ง” พระธาตุประจำปีเกิดกระต่าย (เถาะ) บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่นำมาจากสุโขทัย

18.30น.

รับประทานอาหารค่ำ (มื้อที่ 4) ณ ร้านอาหารเมืองน่าน หลังอาหารให้ท่านได้ชมเมืองน่านยามค่ำคืน

พักที่ “โรงแรม……………….” … ***สิ้นสุดโปรแกรมวันที่ 2 ***

วันที่สาม

น่าน – ถ้ำผานางคอย – คุ้มวงศ์บุรี (ละครรอยไหม) – 2พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ (อาหาร :เช้า-กลางวัน-ค่ำ)

06.30น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าในบรรยากาศสบาย ๆ ให้ท่านทำกิจธุระส่วนตัว เก็บสัมภาระของท่านเตรียมเช็คเอาท์ และรับประทานอาหารเช้า (มื้อที่ 5) ณ ห้องอาหารโรงแรมฯ

08.30น.

อำลา “โรงแรม............” นำท่านเดินทางสู่จังหวัดลำพูน ระหว่างทางสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของลิลิตพระลอ จังหวัดแพร่ นครแห่งวรรณกรรมอมตะลิลิตพระลอที่เชื่อกันว่าเป็นเรื่องจริง “เสียงฤาเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า สองเขือพี่หลับใหล ลืมตื่นฤาพี่ สองพี่คิดเองอ้า อย่าได้ถามเผือ” ชมความสวยงามของ “ถ้ำผานางคอย” ฟังตำนานความรักของสาวงามที่รอคอยคนรัก และเพ่งพินิศดูรูปหินใจกลางของถ้ำที่เป็นที่มาของชื่อถ้ำแห่งนี้ และย้อยรอยละครดัง  ณ “คุ้มวงศ์บุรี” เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำละคร “รอยไหม” อีกแห่งหนึ่ง เป็นคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่เก่าที่มีความวิจิตรบรรจงอย่างมาก อาคารเรือนไม้สักทองสีชมพูต้อนรับผู้มาเยือนคุ้มแห่งนี้ และยังคงอนุรักษ์ไว้ให้กับอนุชนรุ่นหลังได้ดู

12.00น.

พักรับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 6) ณ ร้านอาหาร

13.00 น.

หลังอาหารนำท่านเดินทางสู่ “วัดพระธาตุช่อแฮ” ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองแพร่ สร้างในสมัยพระมหาธรรมราชาธิราช พระธาตุประจำปีเกิดเสือ (ขาล) บรรจุพระบรมสารีริกธาตุข้อศอก และพระเกศาไว้ภายใน และนำคณะเดินทางสู่จังหวัดลำปาง เมืองเขลางค์นคร ชม 1ใน Unseen in Thailand อันโด่งดังของ “วัดพระธาตุลำปางหลวง” ที่เงาพระธาตุทอดลงแบบกลับหัวชมความมหัศจรรย์ และฟังเรื่องราวของหนานทิพย์ช้าง เป็นหนึ่งในพระธาตุประจำปีเกิดของปีวัว (ฉลู) เดินชมโดยรอบพระธาตุหลวงแห่งนี้ เป็นหนึ่งในฉากถ่ายทำละคร “รอยไหม” ที่เจ้านางมณีรินทร์ถวายตัว ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางสู่จังหวัดลำพูน

17.30น.

นำท่านเข้าสู่โรงแรมฯ ที่พัก “โรงแรมลำพูน.............” รับเครื่องดื่มต้อนรับ (Welcome Drink) และเช็คอินเข้าสู่ห้องพัก ผลัดเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย

18.30น.

รับประทานอาหารค่ำ (มื้อที่ 7) ณ ร้านอาหาร หลังอาหารให้คณะได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

พักที่ “โรงแรมลำพูน...........” *** สิ้นสุดโปรแกรมวันที่ 3 ***

วันที่สี่

วัดพระนางจามเทวี – วัดพระธาตุหริภุญชัย – ตาก – นครสวรรค์ – กรุงเทพฯ (อาหาร :เช้า-กลางวัน)

06.30น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าในบรรยากาศสบาย ๆ ให้ท่านทำกิจธุระส่วนตัว และเก็บสัมภาระของท่านเตรียมเช็คเอาท์ รับประทานอาหารเช้า (มื้อที่ 8) ณ ห้องอาหารโรงแรมฯ หลังอาหารเตรียมพร้อมสำหรับโปรแกรมเดินทางวันนี้ 

08.30น.

อำลา “โรงแรมลำพูน.........” นำท่านเดินทางสู่“วัดจามเทวี” หรือชาวลำพูนเรียกกันว่าวัดกู่กุด เป็นสถานที่บรรจุอัฐิของพระนางจามเทวี ซึ่งได้ก่อสร้างโดยเจ้าอนันตยศ และเจ้ามหันตยศผู้เป็นพระราชโอราสสร้างถวายพระมารดา ชมความสวยงามของเจดีย์ที่สร้างตามแบบพุทธคยาของอินเดียซึ่งมีความเก่าแก่มาก และนำท่านเดินทางสู่ “วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร” พระธาตุของผู้ที่เกิดปีไก่ (ระกา) สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอาทิตยราช บรรจุพระบรมสารีริกธาตุบริเวณชิ้นส่วนศีรษะ และนิ้วพระหัตถ์ ตัวเรือนเจดีย์มีความสวยงามสีทองอร่าม ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางกลับสู่จังหวัดตาก ระหว่างทางให้คณะได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

12.00น. 

พักรับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 9) ณ ร้านอาหารจังหวัดตากช่วงบ่ายหลังอาหารนำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ ระหว่างทางให้ท่านได้แวะซื้อของฝาก ๆ คนที่รักทางบ้าน ณ จังหวัดนครสวรรค์

20.00น.

นำท่านเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ … พร้อมกับความประทับใจ. 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง